Đây là mẫu xe kế thừa những tinh hoa về khả năng vận hành cũng như thiết kế của chiếc Mercedes-Benz SLS AMG Black Series. Mẫu xe này đã được hãng xe đến từ Đức thử nghiệm liên tục trong suốt thời gian qua tại trường đua Nurburgring.
Qua hình ảnh được chia sẻ, ở thiết kế đầu xe, lưới tản nhiệt với các nan dọc Panamericana được mở rộng hơn về bên dưới. Cản trước được cắt xẻ mạnh mẽ với các cánh gió nhỏ bố trí về 2 bên, hốc gió cho bánh trước cùng phần ốp cản bằng sợi carbon nhô ra dài hơn.
Tương tự như bản AMG GT R Pro, hốc bánh trước có các khe thoát gió khí động học, tuy nhiên phần nắp capo được cắt xẻ táo bạo hơn với các hốc lấy và thoát gió kích thước lớn.
Ốp hông xe được mở rộng về 2 phía, kéo dài từ hốc bánh trước đến hốc bánh sau. Xe sử dụng bộ mâm đa chấu sơn đen mờ cùng bộ lốp hiệu suất cao của Michelin.
Thiết kế đuôi xe của chiếc AMG GT R Black Series có những điểm khác biệt so với các mẫu xe trước đây. Thay cho hệ thống ống xả chia làm 3 phần của chiếc AMG GT R tiêu chuẩn, mẫu xe mới sở hữu thiết kế ống xả kép dạng tròn nằm về 2 bên thân xe. Điểm nổi bật hơn cả là cánh gió mới kích thước lớn mang phong cách của các mẫu xe đua GT3.
Khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L của AMG GT R Black Series có mức công suất được nâng cấp khoảng 710 mã lực và mô-men xoắn lên đến 850 Nm. Đây là con số đáng nể so với mức tiệm cận phân khúc siêu xe của AMG GT R tiêu chuẩn (585 mã lực và 700 Nm).
Mẫu xe này có thành tích hoàn thành một vòng tại trường đua Nurburgring trong khoảng 6 phút 58 giây, nhanh hơn 6,6 giây so với chiếc GT R Pro và chỉ chậm hơn kỷ lục của mẫu xe Lamborghini Aventador SVJ 13 giây.
Theo nguồn tin không chính thức, Mercedes-AMG GT R Black Series sẽ được ra mắt trong tháng 7 này.
Tại Việt Nam, Mercedes-AMG GT R tiêu chuẩn đang được phân phối chính hãng với mức giá 11,59 tỷ đồng. Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La) là người đầu tiên tại Việt Nam sở hữu siêu phẩm này.