Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện ổ dịch tay chân miệng, cả trường nghỉ học

Một học sinh mắc tay chân miệng, bệnh đã lây lan cho gần 20 bé nên trường mầm non ở Tiền Giang cho tất cả học sinh nghỉ học để cách ly mầm bệnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Tiền Giang ngày 17/11, cơ quan này đã xử lý ổ dịch tay chân miệng tại Trường mầm non Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước.

Theo ghi nhận, ngày 23/10, bé trai 4 tuổi nổi bóng nước ở lòng bàn tay, niêm mạc miệng và đầu gối. Bệnh tay chân miệng từ bé này đã lây lan sang nhiều học sinh khác tại trường. Đến ngày 9/11, có gần 20 học sinh mắc bệnh tay chân miệng.

o dich tay chan mieng anh 1
Trường mầm non Thạnh Mỹ. Ảnh: C.A.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Phước (Tiền Giang) cho tất cả các học sinh của Trường mầm non Thạnh Mỹ nghỉ học 10 ngày (tính từ ngày xảy ra dịch tay chân miệng), đến 19/11 sẽ đi học lại.

Ngành giáo dục phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tân Phước phun hóa chất khử trùng ổ dịch tay chân miệng tại trường; vệ sinh, khử trùng dụng cụ học tập và đồ chơi của trẻ.

Từ đầu năm đến nay huyện Tân Phước có 106 ca bệnh tay chân miệng, giảm 4 ca so với cùng kỳ năm 2017. Mới đây, Sở Y tế Tiền Giang ghi nhận có trường hợp tử vong do tay chân miệng.

Hai bé trai ở miền Nam phải lọc máu vì tay chân miệng độ 4

Hai bệnh nhi nhập viện trong tình trạng trụy mạch, sốc nặng nề, nguy cơ tử vong rất cao vì mắc bệnh tay chân miệng độ 4 (độ nặng nhất).

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm