Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất ngoại ngắn ngày dịp 2/9, nên đi đâu?

Các tín đồ du lịch đang rục rịch chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ 2/9. Nếu chán ngán những điểm đến gần, bạn hãy thử xem gợi ý một vài quốc gia cạnh Việt Nam để chuyến đi thêm phần mới mẻ.

du lich dip 2/9 anh 1
Thái Lan: Xứ chùa vàng luôn là điểm đến hấp dẫn du khách bởi các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, hệ thống chùa chiền nguy nga, tráng lệ, các khu vui chơi giải trí náo nhiệt, lễ hội truyền thống đặc sắc... Đặc biệt, nơi đây còn được mệnh danh là thiên đường mua sắm giá rẻ. Ảnh: Tâm Linh.



du lich dip 2/9 anh 26
Chùa Shwedagon được coi là nơi thiêng liêng nhất Myanmar. Nơi đây lưu giữ bốn báu vật Phật giáo gồm gậy của Kakusandha, lọc nước của Konagamana, áo của Kassapa, và 8 sợi tóc của Đức Phật. Ngôi chùa này tọa lạc trên ngọn đồi Singuttara. Từ đây, du khách có thể quan sát toàn cảnh thành phố Yangon. Ảnh:

Myanmartraveland.


du lich dip 2/9 anh 27
Singapore: Đảo quốc sư tử chưa bao giờ là điểm du lịch hết "hot" tại Đông Nam Á. Singapore là quốc gia có sự giao thoa của những nền văn hoá lớn như Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia. Điều này vô tình tạo nên một diện mạo rất đặc trưng cho quốc đảo này. Ảnh: Khương Nha.  
du lich dip 2/9 anh 30
Chinatown và Litte India là hai khu sinh sống của người dân gốc Hoa và Ấn Độ tại Singapore. Nếu như Chinatown là nơi tập trung nhiều cửa tiệm buôn bán đồ thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức bằng vàng và ngọc bích thì Little India lại được biết đến bởi các cửa hàng gia vị, quần áo sari, đồ điện tử và băng đĩa Bollywood. Ảnh: Khương Nha.
du lich dip 2/9 anh 31
Đài Loan (Trung Quốc): Những năm gần đây, Đài Loan trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách Việt. Nếu trước đây, du khách Việt Nam đến Đài Loan phải làm thủ tục visa khá phức tạp, trong đó có phần chứng minh tài chính thì hiện nay, các quy trình đã đơn giản hơn rất nhiều. Kể từ 1/9/2016, Đài Loan đã thực hiện chính sách miễn visa có điều kiện cho các công dân Việt Nam. Bởi vậy, nếu đảm bảo một số điều kiện cơ bản, chuyến du lịch ngắn ngày tới Đài Loan không còn quá khó khăn với bạn. Ảnh: @Bsessed_media.
11 trải nghiệm độc nhất chỉ có ở Indonesia Indonesia, nơi chuẩn bị đăng cai ASIAD 18, là một quốc gia xinh đẹp với nền văn hóa đặc sắc cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hứa hẹn đem đến cho bạn những trải nghiệm lý thú.

15 điều có thể bạn chưa biết về xứ chùa vàng Thái Lan

Vương quốc Thái Lan được mệnh danh là quán quân du lịch ASEAN, điểm hẹn lý tưởng của du khách quốc tế. Dưới đây là những điều có thể bạn chưa biết về đất nước xinh đẹp này.








Bích Phương

Bạn có thể quan tâm