Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xưng người thân lãnh đạo tỉnh lừa chạy việc

Nguyên đến các huyện miền núi tỉnh Nghệ An tìm những người có bằng cấp nhưng chưa xin được việc làm rồi xưng là “con cháu” lãnh đạo tỉnh có thể chạy xin việc để lừa đảo.

Ngày 27/5, thông tin từ cảnh sát điều tra, Công an huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An), cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Trọng Nguyên (48 tuổi, ngụ xã Long Thành, huyện Yên Thành) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyên thường xuất hiện ở nơi đông người và khoe mình là “con cháu” của một lãnh đạo tỉnh, có nhiều mối quan hệ, có thể xin được việc làm ở các cơ quan, tổ chức nhà nước.

Nguyễn Trọng Nguyên tại công an huyện Yên Thành - Công an Yên Thành cung cấp
Nguyễn Trọng Nguyên tại công an huyện Yên Thành. Ảnh: Công an cung cấp.

Từ tháng 1/2014 đến tháng 3/2015, chị Lan (ngụ huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) đã đưa cho Nguyên 6 đợt tiền vởi tổng cộng 280 triệu đồng.

Nguyên hứa xin việc làm cho người nhà của chị tại một số cơ quan báo chí và bảo tàng tỉnh Nghệ An. Khi nhận tiền “chạy việc”, Nguyên làm giấy viết tay, ghi cam kết: “Nếu có gì sai trái, tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật”.

Tuy nhiên, sau nhiều tháng đưa tiền nhưng người nhà của chị Lan vẫn không có việc làm. Chị gọi điện thoại hỏi thì Nguyên khất “chờ hội đồng thi tuyển công chức mới có cơ hội” hoặc dùng những lý do khác để thoái thác. Nghi ngờ, chị Lan đã gửi đơn tố cáo đến công an. 

Khám xét nhà riêng của Nguyên, công an thu được nhiều bộ hồ sơ xin việc của nhiều người. Nạn nhân bị “dính bẫy” chủ yếu là các gia đình ở nông thôn tại các huyện lân cận Yên Thành.

Bước đầu Nguyên thừa nhận hành vi nhận tiền chạy việc của mình. Công an huyện Yên Thành đã thu hồi được 116 triệu đồng và đang tiếp tục điều tra, xác minh những người có liên quan đến vụ việc.

 


http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20150527/bat-ke-xung-con-chau-lanh-dao-tinh-de-lua-dao-chay-viec/753063.html

Theo D. Hòa/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm