Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuống nhầm cửa, mất thẻ khi đi tàu Cát Linh - Hà Đông

Vô tình làm mất thẻ từ khi xuống trạm, Xuân Hoàng lo sẽ phải nộp phí phạt. Tuy nhiên, nhân viên nhà ga lại hỗ trợ, mở cửa giúp chàng trai 23 tuổi này.

Từ khi đi vào hoạt động vào ngày 6/11, tàu Cát Linh - Hà Đông trở thành điểm đến được nhiều bạn trẻ ở Hà Nội yêu thích.

Đa số tới đây vì muốn trải nghiệm cảm giác ngồi tàu điện trên cao, ngắm nhìn cảnh phố xá và check-in ở những góc bắt mắt tại nhà ga, khoang hành khách.

Song, một số người lại có trải nghiệm đáng nhớ hơn vì còn bỡ ngỡ, lúng túng trong chuyến đi.

Trò chuyện với Zing, 4 bạn trẻ sống ở Hà Nội chia sẻ những sự cố nhỏ mà mình gặp phải khi trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông.

Trương Xuân Hoàng (23 tuổi, quận Cầu Giấy)

15h ngày 6/11, tôi chạy xe máy đến ga Thượng Đình, nhận vé 0 đồng, rồi xếp hàng chờ lên tàu điện Cát Linh - Hà Đông.

tau cat linh - ha dong anh 1

Xuân Hoàng thở phào nhẹ nhõm vì không gặp rắc rối sau khi vô tình làm rơi thẻ từ.

Nhìn lượng hành khách đông đúc, tôi có chút ngần ngại nhưng tin rằng hầu hết mọi người đều đã tiêm vaccine, khai báo y tế trước khi vào ga và đeo khẩu trang.

Không phụ kỳ vọng của tôi, chuyến tàu gây ấn tượng về sự sạch sẽ, hiện đại, đúng giờ.

Lần đầu đi tàu điện trên cao, tôi có chút hồi hộp nhưng không gặp khó khăn gì do có biển chỉ dẫn cụ thể.

Kết thúc chuyến đi, tôi xuống trạm với tâm trạng mãn nguyện. Nhưng lúc đến cổng soát vé, tôi hoảng hốt khi không thấy chiếc thẻ từ của mình đâu.

Có lẽ, trong lúc di chuyển xuống ga, tôi vô tình làm rơi vé mà không hay biết. Lúng túng một hồi lâu mà chẳng thể tìm được thẻ giữa sân ga đông người, tôi đành báo nhân viên hỗ trợ: "Xin lỗi, em lỡ làm mất vé rồi. Vậy có sao không ạ?".

Trái với tưởng tượng, họ không yêu cầu đền tiền thẻ mà lại trấn an, mở cửa để tôi rời trạm.

Sự cố này không khiến trải nghiệm tàu điện trên cao của tôi bị ảnh hưởng mà giúp nó trở nên đáng nhớ hơn.

Nguyễn Hồng Lam (23 tuổi, quận Hai Bà Trưng)

Vừa muốn thử cảm giác ngồi tàu điện trên cao, lại vừa không muốn chen chúc với hàng nghìn hành khách, tôi quyết định dành buổi sáng đầu tuần để trải nghiệm.

Trước đó, tôi chưa từng có cơ hội được đi tàu điện trên cao, tàu điện ngầm nên rất háo hức. Tôi cũng đọc vài bài review góc check-in, lưu ý khi đi tàu trên mạng xã hội để tránh bị lúng túng chốn đông người.

tau cat linh - ha dong anh 2

Nhân viên nhà ga luôn có mặt để hỗ trợ hành khách. Ảnh: Hoàng Hà.

Hôm đó, lượng khách tới tham quan ít hơn cuối tuần, khoang tôi ngồi đa số là nhân viên văn phòng đi làm bằng tàu điện.

Mọi thứ diễn ra suôn sẻ, thú vị cho tới lúc dừng ở ga cuối. Tôi theo đoàn người đến điểm soát vé, nhưng không thể nào quẹt thẻ từ trên máy để ra ngoài.

Ban đầu, tôi nghĩ mình quẹt thẻ nhanh quá, máy chưa kịp nhận nên thử lại 2-3 lần. Thế nhưng, thanh gạt vẫn không hề lay chuyển, thậm chí máy còn liên tục phát ra âm thanh cảnh báo thao tác không đúng.

Tiếng động này khá lớn, khiến nhiều hành khách xung quanh chú ý. Lúc đó, tôi vừa ngượng, vừa ngại, sợ làm ảnh hưởng tới mọi người.

May mắn thay, một nhân viên nhà ga thấy tôi chật vật ở cổng soát vé nên đã tới hỗ trợ. Hóa ra, khi rời ga, tôi phải nhét thẻ ở phía dưới thay vì quét như lúc lên tàu.

Nghe tiếng máy báo thành công, tôi thở phào nhẹ nhõm. Tôi hy vọng lần sau mình sẽ bớt bỡ ngỡ hơn.

Đinh Thanh Thanh (25 tuổi, quận Hai Bà Trưng)

Tôi đi trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông với tâm thế ngắm nhìn công trình thập kỷ và thử xem mình có thể sử dụng phương tiện này để di chuyển hàng ngày không.

tau cat linh - ha dong anh 3

Thanh Thanh rút kinh nghiệm rằng cửa xuống - lên ở hai phía riêng biệt, tránh ùn tắc.

Vì đi vào buổi sáng đầu tuần, tôi không phải xếp hàng lâu để lên tàu. Trước đó, tôi dành 15-20 phút chụp ảnh ở một vài góc bắt mắt tại ga Cát Linh để lưu lại kỷ niệm.

Thực ra, tôi từng ngồi tàu điện trên cao ở Thái Lan nên không thấy lạ lẫm với cách thức nhận, quét thẻ, lên - xuống tàu.

Trong lúc chờ tàu, tôi để ý rằng không ít hành khách xuống nhầm cửa, vì lối lên và xuống trên tàu được quy định riêng biệt để tránh ùn tắc.

Suốt cả chặng đường, tôi cố gắng ghi nhớ hướng đi, nhưng suýt xuống nhầm cửa do đông người cùng di chuyển.

Nhiều người cũng bối rối như tôi khi thấy đèn xanh báo lối ra ở một cửa, nhưng lại thấy các hành khách khác ra ở bên còn lại.

Có lẽ, tàu mới đi vào hoạt động, người dân chưa quen nên còn nhiều bỡ ngỡ. Tuy vậy, tôi vẫn thích trải nghiệm này vì không gian sạch sẽ, hiện đại và đúng giờ giấc.

Hy vọng rằng thời gian tới, chuyến tàu này sẽ có thêm điểm dừng trên đường đến công ty tôi để có thể sử dụng thường xuyên hơn.

Nguyễn Hải Anh (27 tuổi, quận Đống Đa)

Khác với nhiều bạn bè từng đi thử tàu điện trên cao, trải nghiệm của tôi lại gắn với sự cố say tàu.

Bình thường, tôi cũng bị say tàu hỏa, nhưng nghĩ rằng mình sẽ không trải qua cảm giác này khi ngồi tàu điện trên cao vì phương tiện này chạy êm hơn, ít rung lắc.

Có lẽ, do tôi không quen đi tàu nên có chút "choáng váng" khi đi tàu Cát Linh - Hà Đông. Tôi có chút tiếc nuối vì không kịp chụp một tấm hình check-in tại sân ga, toa tàu.

Điều khiến tôi ưng ý nhất về chuyến tàu này là sự nhanh chóng. Tôi chỉ mất 10-15 phút chờ chuyến tiếp theo, dừng 1-2 phút tại mỗi ga và không tốn nhiều thời gian chờ lấy vé.

Song, tôi chưa chắc mình có thể đi tàu thường xuyên không, do ga Cát Linh cách nơi tôi sống 2-3 km, xung quanh cũng chưa có các điểm dừng phù hợp.

Dân công sở đi làm bằng tàu để tiết kiệm xăng, tránh tắc đường

Trường (21 tuổi), nhà cách nơi làm việc gần 10 km, lựa chọn đi tàu Cát Linh - Hà Đông để tiết kiệm tiền xăng, ít nhất trong hơn 12 ngày tiếp theo.

Trang Minh

Bạn có thể quan tâm