Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuống phố du ca, nhặt rác vì Giờ Trái đất

Tại TP.HCM, giới trẻ đã cùng ca sĩ Uyên Linh, Hà Okio có buổi du ca đường phố để tuyên truyền Giờ Trái đất. Tại Hà Nội, các em nhỏ trường VIP diện thời trang vì môi trường xanh và nhặt rác.

Xuống phố du ca, nhặt rác vì Giờ Trái đất

Tại TP.HCM, giới trẻ đã cùng ca sĩ Uyên Linh, Hà Okio có buổi du ca đường phố để tuyên truyền Giờ Trái đất. Tại Hà Nội, các em nhỏ trường VIP diện thời trang vì môi trường xanh và nhặt rác.

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2013, cuối tuần qua giới trẻ ở Hà Nội và TP.HCM tiếp tục đạp xe để tuyên truyền. Bên cạnh đó, ở mỗi đầu cầu đất nước còn có những hoạt động khác nhau nhằm mở rộng đối tượng kêu gọi.

Chiều qua (17/3), khu vực công viên 30/4 và các tuyến phố quanh Nhà thờ Đức Bà (Q.1, TP.HCM) nhộn nhịp hơn thường ngày với sự xuất hiện của các tình nguyện viên chiến dịch Giờ trái đất 2013 cùng ca sĩ Uyên Linh và Hà Okio.

16h, hơn 100 bạn trẻ trong trang phục Giờ Trái đất cùng với ca sĩ Uyên Linh, đại sứ chính thức của chiến dịch cùng nhau đạp xe xuống đường.

Sau một tiếng đạp xe, các tình nguyện viên trở lại công viên 30/ 4 và tham gia đàn hát cùng ca sĩ Hà  Okio – đại sứ thường niên của chiến dịch và nhóm Du ca Sài Gòn. Với tiếng guitar của 20 thành viên Du ca Sài Gòn, giọng ca chính Hà Okio cùng các bạn trẻ, một góc công viên trở nên rộn ràng. Những bài hát tươi vui do chính Hà Okio sáng tác như Sài Gòn cà phê sữa đá, Những phút giây này…được hát vang, thu hút nhiều người đi đường, bán hàng rong cùng hòa nhịp theo.

Bạn Thái Khoa, thành viên nhóm Du ca Sài Gòn chia sẻ: “Để chuẩn bị cho buổi đàn hát, giao lưu này, trước đó chúng mình đã cùng nhau tập luyện những ca khúc của anh Hà Okio. Qua đó, các thành viên nhóm du ca cũng thấy mình đóng góp được một phần nhỏ cho chiến dịch”.

Ca sĩ Uyên Linh đạp xe với các tình nguyện viên. Ảnh Giang Phạm.
  Ở các ngã tư, hoạt động 20s cho trái đất viễn diễn ra. Ảnh Giang Phạm.
Tình nguyện viên tham gia đàn hát của nhóm Du ca Sài Gòn và ca sĩ Hà Okio ở công viên 30/4. Ảnh Giang Phạm.

 

Trong khi đó, vào sáng thứ bảy (163) tại Hà Nội, ngoài hành trình đạp xe kêu gọi ủng hộ Giờ Trái đất, khu vực Hồ Gươm còn xuất hiện những tình nguyện viên rất đặc biệt. Đó là các em nhỏ học trường quốc tế Hà Nội VIP.

Tại các bãi cỏ quanh vườn hoa Lý Thái Tổ, Hồ Gươm..., các em đã được hướng dẫn nhặt rác để làm sạch mỹ quan đô thị. Không những vậy, những tình nguyện viên nhí này còn mặc trang phục tái chế và đeo những tấm biển với khẩu hiệu thiết thực như Hãy là người lịch sự - bỏ rác vào thùng, Bỏ rác vào thùng - anh hùng đất Việt, Tiết kiệm điện, Tiết kiệm nước...

Hình ảnh trẻ em Hà Nội xuống đường vì môi trường:

Không chỉ trẻ em Việt mà những học sinh quốc tế của trường Hà Nội VIP cũng tham gia chiến dịch này.
Các em nhỏ nhặt rác ở khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ.
Các cô bé, cậu bé diện trang phục tái để để kêu gọi bảo vệ môi trường.
Những hoạt động như thế này sẽ giúp các em biết tiết kiệm và sống xanh ngay từ nhỏ, tạo dựng được ý thức tốt cho sau này.
Được tham gia bảo vệ môi trường xanh, trẻ cũng rất thích thú. Những chương trình này nếu được nhân rộng sẽ là bài học quý giá cho học sinh.

Như Quỳnh, Linh San

Theo Infonet

Như Quỳnh, Linh San

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm