Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuyên đêm tìm nhẫn kim cương du khách New Zealand đánh rơi ở Huế

Chiếc nhẫn kim cương rơi giữa công viên ven sông Hương khiến vợ chồng du khách New Zealand hoang mang, lo lắng. Người dân Huế cùng lực lượng chức năng xuyên đêm giúp họ tìm lại kỷ vật.

Người dân Huế soi đèn tìm nhẫn kim cương giúp vợ chồng khách Tây. Ảnh: Thông tin Huế.

Trao đổi với Tri Thức - Znews sáng 31/7, bà Trần Thị Hoài Trâm, Giám đốc Sở Du lịch TP Huế, cho biết lực lượng chức năng cùng người dân đang tích cực hỗ trợ vợ chồng du khách New Zealand rơi nhẫn kim cương tại công viên 3/2, phường Thuận Hóa.

Trước đó, sáng 30/7, trong lúc đưa nhẫn cho vợ, người chồng sơ ý làm rơi khiến món đồ bị thất lạc. Họ lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Công Trứ, cho biết chiếc nhẫn mang ý nghĩa tinh thần lớn vì gắn bó nhiều năm qua.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Thuận Hóa đã cử lực lượng hỗ trợ tìm kiếm. Đội ngũ công nhân của Trung tâm Công viên cây xanh thành phố cũng được huy động, sử dụng máy dò kim loại, túc trực xuyên suốt để rà soát khu vực nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy.

"Chúng tôi coi đây là trách nhiệm chung, thể hiện sự hiếu khách và nghĩa tình của người dân Huế", bà Trâm nói.

Khoảng 14h ngày 30/7, Trần Văn Tuấn, một tài xế công nghệ tại Huế, đang chờ đón khách trước cổng Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế thì thấy nhiều người tụ tập ở bãi cỏ công viên 3/2 nên tò mò lại gần.

Theo lời nam tài xế, khi anh có mặt, rất đông người đang hỗ trợ cặp vợ chồng ngoại quốc tìm kiếm chiếc nhẫn kim cương bị đánh rơi. Do bất đồng ngôn ngữ, cả 2 không thể giải thích rõ giá trị của món đồ với những người xung quanh.

Biết Tuấn thường xuyên sử dụng mạng xã hội, nhiều người đã nhờ anh quay video, đăng lên fanpage để kêu gọi cộng đồng hỗ trợ tìm kiếm.

"Chúng tôi hy vọng du khách sớm tìm thấy kỷ vật và hình ảnh người Huế nghĩa tình, hiếu khách sẽ được lan tỏa", nam tài xế nói.

Thông tin về chiếc nhẫn rơi nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, thu hút nhiều người dân Huế tìm đến khu vực công viên ven sông Hương để giúp đỡ. Nhiều người mang theo đèn pin, vạch từng bụi cỏ tìm kiếm đến tận đêm muộn.

Giám đốc Sở Du lịch TP Huế cho biết thành phố hiện có hệ thống tiếp nhận và hỗ trợ du khách, trong đó mô hình tổ xử lý môi trường du lịch cấp xã, phường giúp phối hợp giải quyết nhanh các sự cố, đảm bảo quyền lợi và trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Trong bối cảnh Năm Du lịch quốc gia 2025 đang diễn ra với hàng loạt sự kiện đặc sắc, Huế ghi nhận lượng khách tăng mạnh.

7 tháng đầu năm, thành phố đón hơn 4 triệu lượt khách, tăng 71% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đạt trên 1,2 triệu lượt, doanh thu du lịch đạt hơn 7.455 tỷ đồng.

Tháng 7/2025, riêng lượng khách đến Huế đạt gần 709.000 lượt, trong đó hơn 99.600 là khách quốc tế. Các sản phẩm du lịch mới như tour đêm Đại Nội, hành trình du thuyền trên sông Hương, khám phá làng nghề Phước Tích, Thủy Xuân… góp phần nâng tầm trải nghiệm và kéo dài thời gian lưu trú của du khách.

Travel blogger truyền cảm hứng du lịch qua những câu chuyện đầy màu sắc về những điểm đến mới lạ, những trải nghiệm độc đáo mà họ khám phá được trong hành trình. Những bài viết, video hay hình ảnh của họ không chỉ mang lại kiến thức về địa lý, mà còn khơi gợi niềm đam mê khám phá thế giới. Đọc sách là một phần không thể thiếu trong hành trình này, giúp họ tìm hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và con người ở mỗi nơi.

Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu chân dung travel blogger kiêm tác sách, những con người lan tỏa nguồn cảm hứng xê dịch và tiếp nạp tri thức.

> Xem thêm: Travel blogger Đinh Hằng: Thật khó để cô đơn khi du lịch một mình

Dẫn khách Tây đón con tan học, thăm bà đẻ, xem nghĩa trang

Trong một buổi chiều hè ở Hà Nội, vợ chồng Steen được trải nghiệm "tour đón con tan học" cùng hướng dẫn viên. Hai du khách Mỹ thích trải nghiệm đời sống địa phương thay vì đến những điểm đông đúc.

Trào lưu 'Việt Nam gọi, khách Tây lên đường'

"Vietnam is calling" - lời mời gọi đến Việt Nam du lịch trở thành trend trên mạng xã hội, nhiều nhà sáng tạo nội dung quốc tế nhanh chóng bắt trend.

Khách Tây 'hồn lìa khỏi xác' khi lần đầu thử cà phê Việt Nam

Lần đầu thử cà phê đen đá ở TPHCM, vị khách Tây hài hước nhận xét ngụm đầu tiên ngon, "ngụm thứ 2 như hồn lìa khỏi xác" và có thể "nhìn thấu thời gian" khi uống ngụm thứ 3.

Châu Sa

Bạn có thể quan tâm