Ôtô lắp ráp tại Việt Nam có đáng bị chê bai như trước?
Các thương hiệu lắp ráp ôtô tại Việt Nam đang nỗ lực giúp xe lắp ráp có chất lượng tốt hơn nhờ vào robot và tự động hóa. Mọi quy trình đều do hãng mẹ kiểm soát chặt chẽ.
95 kết quả phù hợp
Ôtô lắp ráp tại Việt Nam có đáng bị chê bai như trước?
Các thương hiệu lắp ráp ôtô tại Việt Nam đang nỗ lực giúp xe lắp ráp có chất lượng tốt hơn nhờ vào robot và tự động hóa. Mọi quy trình đều do hãng mẹ kiểm soát chặt chẽ.
Tổng giá trị XK linh kiện phụ trợ Thaco đạt 3,8 triệu USD năm 2017
Công tác xuất khẩu linh kiện phụ trợ trong ngành ôtô của Thaco ra thị trường quốc tế bước đầu thu được kết quả với tổng giá trị đạt 3,8 triệu USD năm 2017.
Hàng trăm ôtô nhập khẩu tiếp tục đổ về Việt Nam
Trong tuần thứ 2 của tháng 3, hơn 300 xe ôtô dưới 9 chỗ đã được nhập về Việt Nam, với giá trị hơn 8 triệu USD.
Việt Nam nhập khẩu một chiếc ôtô con trong dịp Tết Nguyên đán
Nghị định 116 tiếp tục khiến lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam nhỏ giọt.
Thủ tướng ký nghị định cắt giảm 675 điều kiện kinh doanh sáng 15/1
Đánh giá cao những thành tích ngành công thương đạt được trong năm 2017, Thủ tướng cũng nhấn mạnh một số tồn tại yếu kém và yêu cầu tập trung tháo gỡ trong năm mới.
Những chính sách quan trọng với ngành ôtô trong năm 2017
2017 là năm bản lề trước khi xe nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, khiến nhà nước và bộ ngành tiếp tục tính toán đến các giải pháp bảo hộ ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
Thuế nhập khẩu linh kiện 0% - tương lai sáng cho xe lắp ráp
Nghị định mới mang đến lợi thế cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô tại Việt Nam từ 2018, thời điểm xóa bỏ thuế nhập khẩu ôtô nội khối ASEAN.
Dân buôn ôtô cuối năm: Kẻ tất bật, người ngồi không
Nghị định 116 ra đời khiến thị trường ôtô cuối năm biến động: xe nhập khẩu khan hàng, trong khi xe lắp ráp dồi dào, thậm chí giảm giá nhờ ưu đãi thuế mới.
Xe lắp ráp trong nước rục rịch áp giá mới, xe nhập khẩu gặp khó
Một số doanh nghiệp kinh doanh ôtô đã công bố mức giảm cho xe lắp ráp nhờ chính sách giảm thuế nhập khẩu linh kiện về 0% từ 2018.
Thuế ôtô nhập khẩu về 0%, ngân sách bù thu thế nào?
Bộ Tài chính cho biết đang đợi Thủ tướng ký duyệt đề xuất sửa đổi biểu thuế nhập khẩu ưu đãi với linh kiện ôtô để kích thích sản xuất trong nước, tăng thu thuế nội địa.
Thuế ôtô nhập khẩu sắp về 0%, vẫn tranh cãi kịch liệt
Nhiều khả năng các liên doanh ôtô sẽ chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc thay vì sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.
Nhà phân phối Mercedes tại Việt Nam lãi đậm
Haxaco – đơn vị nắm giữ 30% thị phần phân phối xe Mercedes tại Việt Nam đã thu về hàng chục tỷ đồng tiền thưởng đạt chỉ tiêu.
Nhiều ôtô tại Việt Nam hiện có giá ngang ngửa Thái Lan
Những chương trình giảm giá liên tục từ đầu năm đến nay giúp người tiêu dùng Việt có cơ hội mua ôtô với giá tương đương các nước trong khu vực.
Vì sao xe hơi lắp ráp tại Việt Nam giá cao, chất lượng thấp
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
BMW muốn tiếp cận số ôtô trị giá 15 triệu euro bị giữ tại cảng
Tại cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đại diện BMW cho biết muốn tiếp cận 700 ôtô trị giá 15 triệu euro đang bị giữ ở cảng, để không phải bị huỷ.
Phó thủ tướng giao việc cho từng Bộ để sớm có ôtô thương hiệu Việt
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo phải sớm có ôtô mang thương hiệu Việt Nam với chất lượng tốt, giá cả phù hợp khả năng chi trả của người dân.
Trường Hải và khát vọng làm công nghiệp ôtô đến cùng
Xe Mazda lắp ráp bởi Trường Hải được đánh giá có chất lượng tốt hơn Thái Lan. Nhà sản xuất này đang hướng đến mục tiêu xuất khẩu ôtô ra thị trường ASEAN trong tương lai gần.
Việt Nam nuôi giấc mơ tự sản xuất 50.000 ôtô một năm
Bộ Công Thương cho biết năm 2035 sẽ phát triển công nghiệp ôtô trở thành ngành công nghiệp quan trọng với công suất 50.000 chiếc một năm.
Ngành ôtô Việt đã sản xuất được gương, kính
Một doanh nghiệp Việt kiếm cả nghìn tỷ đồng nhờ bán linh kiện, phụ tùng đơn giản cho đại gia ôtô.
Nội hoá xe công, mở cửa ưu đãi, ôtô VN có thoát khỏi cửa tử?
Với nhiều điều chỉnh trong cách quản lý cũng như ưu đãi lớn, câu hỏi về sự khởi sắc của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn là dấu hỏi chấm.