Nông dân Thái Lan muốn mời Lisa quảng cáo trái cây
Nông dân Thái Lan kỳ vọng sức ảnh hưởng của Lisa có thể giúp mở rộng thị trường xuất khẩu trái cây, nâng doanh thu nhóm hàng này lên 500 tỷ baht (15,2 tỷ USD).
425 kết quả phù hợp
Nông dân Thái Lan kỳ vọng sức ảnh hưởng của Lisa có thể giúp mở rộng thị trường xuất khẩu trái cây, nâng doanh thu nhóm hàng này lên 500 tỷ baht (15,2 tỷ USD).
Năm 2024, một công ty xuất khẩu tới vài nghìn container sầu riêng tươi nguyên trái sang Trung Quốc, nhưng nửa năm nay không còn lô nào nữa chỉ vì một lý do đã được cảnh báo.
Theo tờ The Nation của Thái Lan, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp của nước này đang cảnh báo về sự vươn mình mạnh mẽ của Việt Nam và Thái Lan có thể sớm bị vượt mặt trong nhiều lĩnh vực, trong đó có...
Dù được kỳ vọng là ngành hàng tỷ đô của nông sản Việt Nam, xuất khẩu sầu riêng từ đầu năm đến nay chỉ đạt 20% kế hoạch.
Là “vua trái cây” cho thu từ 1-2,5 tỷ đồng mỗi ha, sau sáp nhập tỉnh nào sẽ trở thành vùng trồng sầu riêng lớn nhất ở Việt Nam.
Từ tháng 3, Việt Nam đã chính thức nhập khẩu chính ngạch dưa lê vàng Chameo Hàn Quốc. Một nhà phân phối tại thị trường Việt kỳ vọng tiêu thụ 2 tấn mỗi tháng.
Trong khi xuất khẩu sầu riêng Việt sang Trung Quốc đang gặp khó, thị trường này liên tục đa dạng hóa nguồn cung, mở đường cho đối thủ mới như Lào.
Bộ Công Thương cho biết trong chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, Bộ sẽ ký kết 4 thỏa thuận hợp tác để hỗ trợ doanh nghiệp Việt tìm kiếm đối tác.
Kim ngạch xuất khẩu của loại quả được ví như "siêu thực phẩm" bất ngờ vượt qua "vua trái cây" sầu riêng để chiếm giữ vị trí thứ 2 ở ngành hàng 7 tỷ USD.
Xuất khẩu rau quả sang Mỹ năm 2024 của Việt Nam đạt 360 triệu USD trong tổng kim ngạch 7,4 tỷ USD. Nhờ đa dạng về thị trường, Việt Nam đã giảm thiểu được thiệt hại khi gặp bất lợi.
Nhiều doanh nghiệp đang tìm cách đẩy mạnh sự hiện diện tại Mỹ thông qua các hợp tác chiến lược, trong khi vẫn theo dõi sát sao chính sách thuế mới và nỗ lực đa dạng hóa thị trường.
Thái Lan đang nỗ lực thực hiện những chiến dịch đặc biệt nhằm siết kiểm định chất lượng. Bên cạnh Trung Quốc, sầu riêng Thái Lan đang nhắm đến thị trường Ấn Độ đầy tiềm năng.
Các nước trên thế giới dần siết chặt các điều kiện về xuất khẩu xanh. Thậm chí, xuất khẩu xanh đã trở thành xu hướng tất yếu của thương mại toàn cầu.
F.I.T Group vừa tổ chức lễ kỷ niệm 18 năm với chủ đề “Tiếp bước tinh hoa - Nâng tầm vị thế”. Dịp này, tập đoàn khánh thành dự án nhà máy trị giá 26 triệu USD tại Vĩnh Long.
Indonesia đang lên kế hoạch xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc vào cuối năm nay, sau khi quốc gia này hoàn tất thỏa thuận cung cấp quan trọng với Trung Quốc.
Nho sữa Trung Quốc đổ bộ thị trường Việt Nam vài năm trước từng được xem là hàng "quý tộc" giá vài trăm nghìn đồng/kg. Đến nay được dân buôn rao bán chỉ gần 5.000 đồng/kg.
Được ví như "kim cương đỏ" khi có giá tương đương 8 triệu đồng/quả nặng 100 gram, dâu tây công chúa của Nhật Bản đang đổ bộ thị trường Việt và trở thành hàng "hot" dịp 8/3.
Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp ASEAN mở rộng đầu tư, sản xuất kinh doanh vào Việt Nam, phấn đấu có những dự án hợp tác kinh tế mang tính biểu tượng.
Giá sầu riêng đang tăng trở lại sau khi nhiều lô sầu riêng được thông quan sang Trung Quốc. Các doanh nghiệp cũng thực hiện các yêu cầu về kiểm định chất lượng.
Tháng 1 chứng kiến thay đổi lớn trong cơ cấu xuất khẩu trái cây khi thanh long vượt sầu riêng để dẫn đầu với kim ngạch gần 58 triệu USD.