Lùi kiểm soát khí thải xe máy đến 2016-2017
Cục Đăng kiểm kiến nghị sẽ bắt đầu áp dụng kiểm soát khí thải xe gắn máy từ năm 2017 đối với 5 thành phố trực thuộc trung ương. Từ 2021 các thành phố loại 2 bắt đầu thực hiện.
233 kết quả phù hợp
Cục Đăng kiểm kiến nghị sẽ bắt đầu áp dụng kiểm soát khí thải xe gắn máy từ năm 2017 đối với 5 thành phố trực thuộc trung ương. Từ 2021 các thành phố loại 2 bắt đầu thực hiện.
Bộ Công an sẽ cố gắng tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục đăng ký cho chủ xe nhưng đối với các vấn đề liên quan như thuế trước bạ, giấy kiểm định... cần phối hợp giải quyết.
Toàn bộ các đội CSGT ở Hà Nội sẽ xử lý mạnh người không đội hoặc đội mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng. Vậy, mũ bảo hiểm như thế nào là đạt chuẩn và không bị xử phạt?
Không chỉ tổ chức đánh võng, lạng lách suốt quãng đường 50 km gây nguy hiểm cho người đi đường, nhóm quái xế này còn là những kẻ nghiện ngập với 'hàng trắng' găm trong người.
Mặc cho các doanh nghiệp liên tiếp tung ra những mẫu xe máy mới, lượng sản xuất và tiêu thụ xe máy 5 tháng đầu năm 2014 vẫn giảm. Các đại lý than trời vì ế ẩm, tồn kho.
Hãng xe Nhật Bản không chỉ đẩy mạnh sản xuất các mẫu xe máy mới mà cả ô tô cũng sẽ có thêm nhiều thay đổi trong năm sau.
Thị trường xe máy trong nước tiếp tục sụt giảm mạnh, nhưng Honda VN vẫn đặt mục tiêu kinh doanh năm tài chính 2 triệu xe, bao gồm xuất khẩu, tăng khoảng 6% của năm tài chính 2014.
Trước sự gia tăng ồ ạt xe đạp điện, một số nhà sản xuất hay nhập khẩu xe máy khẳng định, cơ hội dành cho các model có dung tích xi-lanh dưới 50cc vẫn là rất lớn.
GS Kenichi Ohno - Viện Nghiên cứu chính sách quốc gia Nhật Bản đã khẳng định như vậy vào tháng 3/2014 và được Ban Kinh tế trung ương mời sang Việt Nam hội thảo vào hôm nay 15/4.
Các mẫu SH 125/150i và SH mode tiêu thụ chậm khiến nhiều đại lý đang phải bán thấp hơn giá đề xuất từ một đến hai triệu đồng.
Đến thời điểm này, số lượng xe máy được sử dụng trên địa bàn cả nước lên đến xấp xỉ 39 triệu chiếc. So với chỉ tiêu được phê duyệt, xe máy về đích "kép” cả về số lượng và thời hạn.
Chiếc Air Blade xuất xưởng ngày 21/3 tại nhà máy của Honda ở Vĩnh Phúc là chiếc xe máy thứ 15 triệu được hãng xe Nhật Bản sản xuất tại thị trường Việt Nam.
Cả con phố với hơn chục cửa hàng kinh doanh xe máy nhập khẩu tại Hà Nội có ngày chỉ bán được 1-2 xe. Hình ảnh đó đủ cho thấy sự khó khăn của việc kinh doanh mặt hàng này.
Chưa kết thúc nhiệm kỳ 3 năm, ông Masayuki Igrashi bất ngờ tuyên bố kết thúc cương vị Tổng giám đốc công ty Honda Việt Nam.
Liên tiếp suy giảm sức mua nội địa trong khi công suất dư thừa, ngành công nghiệp xe máy Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn bắt buộc.
Kết thúc năm 2013, lượng xe máy bán ra ở thị trường trong nước tiếp tục giảm, khoảng 10% so với năm 2012, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp thị trường xe máy bị giảm.
Sau 2 năm thụt lùi doanh số, ngành công nghiệp xe máy Việt Nam khó trở thành trung tâm sản xuất xe máy hàng đầu thế giới vào năm 2015 như quy hoạch.
Nhiều dự án trị giá hàng tỷ USD hứa hẹn sẽ vực dậy nền kinh tế ở các địa phương đã phá sản, do nhà đầu tư ngoại rút lui vì nhiều lý do.
Ngay từ đầu năm nay, Honda, Suzuki và Yamaha đồng loạt tung ra những mẫu xe tay ga giá rẻ, làm nóng cuộc chiến giành thị phần ở Ấn Độ, thị trường xe máy lớn nhất thế giới.
Bất ngờ duy nhất của thị trường và ngành sản xuất xe máy Việt Nam năm vừa qua chính là sự sụt giảm thê thảm từ sức mua thực tế đến sản lượng sản xuất.