Rõ thời gian Xiaomi bắt đầu xuất khẩu ôtô điện
CEO Lei Jun khẳng định hãng chỉ cân nhắc bán ôtô điện ra các thị trường nước ngoài từ năm 2027.
180 kết quả phù hợp
CEO Lei Jun khẳng định hãng chỉ cân nhắc bán ôtô điện ra các thị trường nước ngoài từ năm 2027.
Cơ quan quản lý Trung Quốc sẽ tăng cường quản lý hoạt động xuất khẩu ôtô đã qua sử dụng, giải quyết tình trạng "xe cũ đi 0 km" tràn sang các thị trường quốc tế.
Sản lượng và giá trị xuất khẩu giảm, lợi nhuật hụt hàng nghìn USD sau một tháng là tình trạng của nhiều nhà sản xuất ôtô Nhật Bản trước chính sách thuế của ông Donald Trump.
Mức giá quy đổi 1,5 triệu USD xác lập kỷ lục mới về giá trị xuất khẩu ôtô đã qua sử dụng tại Trung Quốc.
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đã tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngày 9/5, Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất áp thuế trả đũa trị giá 95 tỷ euro (hơn 107 tỷ USD) với hàng hóa Mỹ nếu đàm phán với Washington thất bại.
Nhà sản xuất ôtô Mỹ thông báo tạm dừng các lô hàng Ford F-150 Raptor, Ford Bronco, Ford Mustang và Lincoln Navigator sang Trung Quốc.
Tiến trình đàm phán giữa Nhật Bản và Mỹ về thuế quan đang thu hút sự chú ý của toàn thế giới.
Mitsubishi xác nhận dừng vận chuyển ôtô từ cảng về đại lý ở Mỹ, động thái nhằm tránh các chi phí phát sinh do chính sách thuế quan mới của Tổng thống Donald Trump.
Để giảm bớt áp lực về việc bán xe ở Mỹ khi thuế tăng, Hàn Quốc buộc phải tìm cách để kích cầu thị trường trong nước giúp các hãng xe.
Thuế nhập khẩu ôtô từ Mỹ có thể giảm về 0% mở ra cơ hội cho nhiều mẫu xe và hãng xe mới tại Việt Nam.
Trước lo ngại về mức thuế nhập khẩu mới của Mỹ, Hàn Quốc công bố loạt biện pháp khẩn cấp nhằm hỗ trợ ngành ôtô bao gồm tăng hỗ trợ tài chính, giảm thuế và mở rộng thị trường mới.
Sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, giữa lúc nhiều hãng xe mới chọn nước ta làm địa chỉ thành lập nhà máy.
Trong tháng 4, JLR sẽ không xuất khẩu thêm xe nào đến Mỹ nhằm trì hoãn việc bị áp mức thuế 25%.
Động thái áp thuế trả đũa của Canada được đưa ra sau khi Tổng thống Trump ký sắc lệnh áp đặt mức thuế 25% đối với ôtô, xe tải nhẹ cùng phụ tùng ôtô do nước ngoài sản xuất.
Những chính sách thuế quan mới của Mỹ không chỉ làm rung chuyển các đối tác thương mại lớn mà còn tác động trực tiếp đến kinh tế Mỹ, đặc biệt là các nhóm ngành nhập khẩu.
Không chỉ Việt Nam, kinh tế tư nhân đang là động lực quan trọng, đóng góp phần lớn vào GDP và đảm bảo sự ổn định, tăng trưởng bền vững cho nền kinh tế ở nhiều quốc gia phát triển.
Các biện pháp thuế quan giữa Mỹ, Canada, Mexico và Trung Quốc ảnh hưởng đến hàng trăm tỷ USD hàng hóa, đặc biệt trong các ngành công nghiệp chủ chốt như ôtô, kim loại, nông sản.
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc Ko Tae Yeon chia sẻ doanh nghiệp nước này có thể tham gia thiết kế, chế tạo, đào tạo nhân lực cho các dự án trọng điểm của Việt Nam.
Trung Quốc vươn lên thứ hai trong danh sách các quốc gia cung cấp ôtô nhập khẩu nhiều nhất cho thị trường Việt, chỉ đứng sau Indonesia.