Thị trường xe Việt đã qua một năm đầy sóng gió
Thị trường ôtô Việt Nam có một năm 2023 đầy biến động với hàng loạt chỉ số sụt giảm so với năm trước. Tuy nhiên, đâu đó vẫn tồn tại điểm sáng trước khi bước sang năm mới 2024.
181 kết quả phù hợp
Thị trường ôtô Việt Nam có một năm 2023 đầy biến động với hàng loạt chỉ số sụt giảm so với năm trước. Tuy nhiên, đâu đó vẫn tồn tại điểm sáng trước khi bước sang năm mới 2024.
Hoạt động xuất khẩu ôtô của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023, giúp nước này vượt qua Nhật Bản và trở thành nước xuất khẩu ôtô số một thế giới.
Doanh số của Tesla trong quý IV/2023 là số liệu bán hàng cao nhất trong giai đoạn từ 2021 đến nay.
Lượng ôtô xuất khẩu từ Trung Quốc trong 11 tháng đầu năm 2023 ghi nhận mức tăng trưởng đến 58%.
Indonesia là quốc gia đầu tiên xác nhận tính an toàn của ôtô Daihatsu giữa bê bối gian lận thử nghiệm và cho phép công ty này mở bán trở lại xe mới.
Khi các mẫu xe của Trung Quốc trở nên phổ biến hơn trên toàn cầu, ngành công nghiệp EV nước này đang tìm cách mở rộng dây chuyền sản xuất ra bên ngoài đất nước.
Hàng triệu người tiêu dùng trên thế giới đã lựa chọn những chiếc xe điện giá rẻ của Trung Quốc. Nhưng không khó để nhận ra, rất ít xe điện Trung Quốc chạy trên đường phố Mỹ.
Thaco đang cân nhắc bán khoảng 20% cổ phần của Thaco Auto với giá trị khoảng 5 tỷ USD để đầu tư cho các dự án bất động sản của tập đoàn.
Chủ tịch hãng sản xuất ôtô Ford Motor - Bill Ford - cho rằng Trung Quốc đang xuất khẩu xe điện ra nước ngoài, do đó các thương hiệu cần phải chuẩn bị sẵn sàng để cạnh tranh.
Áp lực cạnh tranh, sáng tạo đã giúp Trung Quốc có những bước tiến vượt bậc trong thiết kế và chế tạo các sản phẩm xe điện, trở thành đối thủ đáng gờm đối với nước phát triển khác.
Ôtô nhập khẩu từ Indonesia vượt qua Thái Lan về số lượng nhưng lại kém khá xa về giá trị kim ngạch.
Mức đầu tư xe điện toàn cầu tăng nhanh ở Bắc Mỹ với 10 nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới chi khoảng 140 tỷ USD từ năm 2022-2028, theo ước tính của Nikkei Asia.
Đà phục hồi hậu Covid-19 của Trung Quốc đã sớm đình trệ khi những vấn đề mang tính cấu trúc của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới ngày càng bộc lộ rõ rệt.
Theo chuyên gia, việc ưu tiên mua sắm công, đặt hàng những doanh nghiệp nội địa sẽ giúp thúc đẩy công nghiệp cơ khí, hình thành các doanh nghiệp lớn cho đất nước.
Trung Quốc lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản, trở thành quốc gia xuất khẩu ôtô nhiều nhất trên thế giới trong quý I.
Các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan đều kiên trì phát triển ngành công nghiệp ôtô trong thời gian dài với những chính sách nhất quán.
Với lượng tiêu thụ 1,5 triệu xe xanh trong 3 tháng đầu năm, riêng Trung Quốc đã đóng góp đến 59% tổng doanh số ôtô năng lượng mới trên phạm vi toàn cầu.
Thị trường ôtô điện toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023. Các số liệu cũng cho thấy ôtô điện Trung Quốc đang trên đường thống trị các thị trường thế giới.
Nền kinh tế Hàn Quốc đã tránh được suy thoái khi đạt tăng trưởng thấp trong quý đầu tiên, tuy nhiên, triển vọng vẫn mờ mịt bởi xuất khẩu đang yếu dần kể cả khi Trung Quốc mở cửa.
BYD cùng nhiều nhà sản xuất ôtô Trung Quốc dường như đã tìm ra giải pháp cho vấn đề giá bán của ôtô điện. Trong khi đó, Tesla đã phải giảm giá xe tại Mỹ lần thứ sáu kể từ đầu năm.