Bà Rịa - Vũng Tàu chi 670 tỷ đồng giải phóng mặt bằng xây cao tốc
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) có 19,5 km qua địa phận Bà Rịa - Vũng Tàu đang trong quá trình giải phóng mặt bằng.
56 kết quả phù hợp
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) có 19,5 km qua địa phận Bà Rịa - Vũng Tàu đang trong quá trình giải phóng mặt bằng.
Tỉnh Cao Bằng đề xuất xây dựng cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh với tổng vốn 22.698 tỷ đồng, tăng 1.759 tỷ so với phương án đã được Thủ tướng phê duyệt trước đó.
Mở rộng cao tốc Nội Bài - Lào Cai, xây dựng cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang và hầm đường bộ vượt đèo Hoàng Liên là các dự án đang được đề xuất đầu tư.
Tỉnh Nam Định đề xuất bố trí toàn bộ số vốn hơn 19.000 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước để xây cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng thay cho phương án PPP.
Cùng với việc cho phép chỉ định nhiều gói thầu và áp dụng một số cơ chế đặc thù để triển khai tuyến cao tốc Bắc - Nam, Chính phủ yêu cầu dự án cơ bản phải được hoàn thành năm 2025.
Dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 sẽ được triển khai theo hình thức đầu tư công, áp dụng một số cơ chế đặc thù.
Sau 3-4 năm loay hoay lựa chọn phương thức đầu tư, cao tốc Bắc - Nam vẫn phải quay về với đầu tư công. Các đại biểu Quốc hội cho rằng cần rút kinh nghiệm trong thu hút đầu tư PPP.
Các dự án giao thông vừa công bố đầu tư từ nay đến năm 2025 được kỳ vọng giúp tăng vị thế cho bất động sản Long An, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.
Chính phủ tính toán tổng mức đầu tư 12 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam theo phân kỳ khoảng 146.990 tỷ, riêng giai đoạn 2021-2025 cần bổ sung gần 72.500 tỷ cho dự án.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng việc xây dựng đường cao tốc nối tới biên giới giúp mở ra không gian phát triển cho các địa phương đi qua, phục vụ xuất khẩu của cả nước.
Đại biểu Lý Thị Lan đề nghị Chính phủ quan tâm xây dựng cao tốc nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai với tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang để tạo tính liên kết vùng, mở rộng đối ngoại.
Dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1) được thực hiện từ năm 2021 đến năm 2025 theo phương thức BOT với tổng mức đầu tư 15.900 tỷ đồng.
Theo Phó thủ tướng Lê Văn Thành, dự án cao tốc Bắc - Nam đang có một nghịch lý là nguồn vốn có, công trình mang tầm quốc gia, được nhân dân mong chờ nhưng tiến độ chậm.
Chiều dài toàn tuyến khoảng 50 km, trong đó đoạn qua TP.HCM là 23,7 km, đoạn qua địa phận tỉnh Tây Ninh là 26,3 km.
Trong chủ trương xây dựng cao tốc, Thủ tướng lưu ý việc hài hòa vùng, miền nhưng tập trung cho các vùng động lực. Đặc biệt, không trông chờ, ỷ lại vào ngân sách Nhà nước.
Dự án Cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành dài 70 km, đi qua TP.HCM - Bình Dương - Bình Phước được thống nhất chủ trương đầu tư với kinh phí dự kiến hơn 36.000 tỷ đồng.
Do vốn lớn và nhu cầu đi lại chưa cần thiết, tỉnh Lâm Đồng đề xuất xây cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc với 2 làn xe, nền đường rộng 13,5 m thay vì 22 m.
Ngoài việc bố trí vốn để hoàn thành các dự án cao tốc đang dở dang, Bộ GTVT đề xuất đầu tư mới giai đoạn phân kỳ của 7 dự án với chiều dài khoảng 774 km, tổng vốn 64.554 tỷ đồng.
Chính quyền Victoria, Australia đốn hạ cây linh thiêng có ý nghĩa quan trọng với phụ nữ bản địa Djab Wurrung, để xây đường cao tốc.
Cao tốc dài 83 km này là một trong 10 dự án thành phần thuộc dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025.