ACV giảm lãi vì vận hành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Trong quý II2025, doanh thu của ACV vẫn tăng trưởng hai chữ số nhưng lợi nhuận lại suy giảm do tổng công ty tốn thêm chi phí khi vận hành nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.
1.848 kết quả phù hợp
Trong quý II2025, doanh thu của ACV vẫn tăng trưởng hai chữ số nhưng lợi nhuận lại suy giảm do tổng công ty tốn thêm chi phí khi vận hành nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.
Sau 3 lần điều chỉnh quy hoạch, sân bay Gia Bình có công suất ngang bằng sân bay Nội Bài nhưng lớn hơn về diện tích.
Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) vừa công bố kết quả kinh doanh quý II vượt kế hoạch và ghi dấu ấn với nhiều thành công vượt trội.
Tổ chức OAG đánh giá sân bay Long Thành có thể gia nhập nhóm sân bay phục vụ trên 100 triệu khách mỗi năm, cùng các trung tâm hàng không lớn nhất thế giới trong thập kỷ tới.
Kiểm tra dự án cảng hàng không Quảng Trị chiều 26/7, Thủ tướng yêu cầu chậm nhất trong tháng 7/2026 phải hoàn thành giai đoạn 1, phấn đấu về đích sớm hơn vào 30/4/2026.
Nếu được chấp thuận, sân bay Ninh Bình sẽ cách sân bay Nội Bài 80 km, cách sân bay Cát Bi khoảng 85 km và cách sân bay Gia Bình (đang nghiên cứu) khoảng 63 km.
Sân bay Đồng Hới (Quảng Trị) sẽ có 8 vị trí đỗ máy bay, thay vì 4 vị trí như trước đây.
Trong kỷ nguyên vươn mình, 3 mũi nhọn được kỳ vọng thúc đẩy kinh tế Việt Nam là hạ tầng hiện đại, tăng trưởng kinh tế dựa trên công nghệ và các trung tâm tài chính tầm cỡ quốc tế.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đồng ý về chủ trương nghiên cứu, bổ sung sân bay Măng Đen (Quảng Ngãi) và sân bay Vân Phong (Khánh Hòa) vào quy hoạch hệ thống cảng hàng không.
CDC Đồng Nai hiện khẩn trương đào tạo, chuẩn bị đội ngũ kiểm dịch viên y tế quốc tế, sẵn sàng phục vụ công tác kiểm dịch tại sân bay quốc tế Long Thành chuẩn bị đi vào hoạt động.
Chi phí thuê mặt bằng cao, cùng hàng loạt chi phí đặc thù ngành hàng không đang khiến giá cả các mặt hàng bánh mì, bún phở tại sân bay bị đẩy lên quá cao.
Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập điều chỉnh quy hoạch sân bay Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cục Hàng không đề xuất giảm công suất Nội Bài, tăng quy mô sân bay Gia Bình lên 30 triệu khách/năm trong giai đoạn 2021-2030, do hai cảng nằm gần vùng trời, chỉ cách nhau 43 km.
Hình ảnh rò rỉ từ biển Bột Hải cho thấy Trung Quốc có thể đã chế tạo Ekranoplan phiên bản mới. Khi cả Bắc Kinh lẫn Washington đều ráo riết đầu tư, “quái vật biển” này có trở thành át chủ bài trên...
Nếu đặt kinh tế tư nhân ở vai trò trung tâm, có không gian phát triển, lực lượng này sẽ tạo đột phá mạnh mẽ đưa Việt Nam phát triển thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045.
Đồng Nai đã làm việc với Ban quản lý Dự án sân bay Long Thành, qua đó thống nhất phân khai bổ sung gần 600.000 m3 đá để phục vụ dự án sân bay Long Thành.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã hoàn thành công tác đổ sàn tầng mái cabin ở cao độ 113 m của tháp kiểm soát không lưu sân bay Long Thành.
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 3 và 4 tại sân bay Long Thành có diện tích khoảng 8,4 ha, dự kiến cơ bản hoàn thành trong năm 2025.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tăng tốc các dự án trọng điểm tại Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL). Riêng cầu Rạch Miễu 2 và cầu Đại Ngãi được chỉ đạo khánh thành dịp 19/8.
Chuyên gia enCity cho rằng việc xây dựng tuyến metro nhanh nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành có thể rút ngắn thời gian di chuyển còn 30-40 phút, thay vì 1,5-5 giờ như hiện nay.