Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, gấp rút xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T3, sân bay Tân Sơn Nhất.
57 kết quả phù hợp
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T3, sân bay Tân Sơn Nhất.
TP.HCM muốn triển khai dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa nhằm giảm ùn tắc tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. Dự án có chiều dài 4,4 km với tổng mức đầu tư 4.800 tỷ.
Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất vừa được ban hành với nhà đầu tư là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam ACV.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, trong đó lưu ý không sử dụng vốn Nhà nước.
ACV đề xuất xây nhà ga T3 tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để giảm tải cho nhà ga T1 với nguồn vốn đầu tư gần 11.000 tỷ đồng.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẳng định đơn vị này có thể hoàn thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất chỉ trong 37 tháng, trong đó khâu thi công mất 24 tháng.
Doanh số tại nhiều cửa hàng trên đường Lê Lợi (quận 1) giảm thiểu sau khi các lô cốt dựng lên dọc tuyến đường này để xây nhà ga cho tuyến tàu điện ngầm đầu tiên của thành phố.
KTS Ngô Viết Nam Sơn cho rằng TP.HCM tốn 4.850 tỷ cũng không giải quyết được kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất bởi đường Cộng Hòa, Trường Chinh luôn đông nghẹt người.
Hà Nội sắp rào chắn hơn 200 m đường Trần Hưng Đạo tính từ đoạn giao với Lê Duẩn để thi công nhà ga ngầm S12 của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước đồng ý với đề xuất của Bộ GTVT để ACV đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, đó chỉ là đề xuất, thẩm quyền quyết định thuộc Thủ tướng.
Chủ tịch ACV Lại Xuân Thanh cho rằng dù có xã hội hóa xây sân bay hay không, doanh nghiệp này đã chuẩn bị mọi nguồn lực để có thể đáp ứng nhu cầu xây dựng từ nay đến 2030.
Trả lời Zing.vn, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết có thể sẽ phải đấu thầu công khai chọn nhà đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất khi hiện tại có cả tư nhân xin xây dựng.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa đề xuất xây dựng nhà ga T3 công suất 20 triệu khách/năm để giải quyết tình trạng quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ được mở rộng thêm 210 ha về phía Bắc làm dịch vụ - hàng hóa và khoảng 80 ha về phía Nam xây nhà ga.
Đơn vị tư vấn trong nước đề xuất phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất với chi phí thấp hơn Tư vấn Pháp (ADPi) khoảng 10.700 tỷ đồng.
Năm 1920 sân bay được xây dựng trên địa phận làng Tân Sơn Nhứt, ban đầu chỉ phục vụ quân sự, sau đó mới có kế hoạch mở rộng phục vụ dân sự.
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định một phần nguồn vốn để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được lấy từ Tổng công ty Cảng hàng không.
Chuyên gia hàng không Lương Hoài Nam đánh giá 2 phương án mở rộng Tân Sơn Nhất của nhóm tư vấn Pháp và TP.HCM có sự khác nhau lớn và vẫn tồn tại những bất cập, chưa phù hợp.
Nhóm chuyên gia TP.HCM cho rằng mở rộng sân bay về phía bắc giúp Tân Sơn Nhất đạt năng lực khai thác lên 70 triệu khách vào năm 2025, giúp kết nối giao thông đô thị và các tỉnh.
Cục Hàng không cho rằng giải pháp cấp bách phải thực hiện trong năm 2017-2018 là nâng năng lực khai thác của sân bay Tân Sơn Nhất lên 40 triệu khách/năm.