Quốc hội thảo luận chủ trương đầu tư xây sân bay Long Thành
Các ý kiến nhấn mạnh việc xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ hình thành và phát triển một cảng hàng không quốc tế trung chuyển có quy mô tầm cỡ trong khu vực.
173 kết quả phù hợp
Quốc hội thảo luận chủ trương đầu tư xây sân bay Long Thành
Các ý kiến nhấn mạnh việc xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ hình thành và phát triển một cảng hàng không quốc tế trung chuyển có quy mô tầm cỡ trong khu vực.
Ba điểm cốt tử của Sân bay Long Thành
Về dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành, TS. Lương Hoài Nam cho rằng, nếu không có "gói" các giải pháp tổng thể, dù có làm hoành tráng cũng khó đạt mục tiêu.
Dự án Long Thành sẽ sử dụng 6.000 tỷ ngân sách giai đoạn 1
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết, nếu được chấp thuận, dự án sẽ chỉ sử dụng hơn 6.000 tỷ đồng ngân sách cho giai đoạn 1a.
Cần làm rõ số liệu thực tế xây sân bay Long Thành
ĐBQH cho rằng cần tính toán thật kỹ chi phí xây dựng, xem xét hiệu quả, khả năng cạnh tranh... đối với dự án sân bay Long Thành.
Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh: 'Nợ nước ngoài chưa đáng ngại'
"Tăng nợ công chủ yếu tăng nợ trong nước, chứ nợ nước ngoài hiện nay không đáng ngại vì lãi suất thấp, chỉ có 1,2%", Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh nói.
Không có sân bay hiện đại, Việt Nam mất lợi thế
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng, nếu Việt Nam không có cảng hàng không hiện đại sẽ mất tính cạnh tranh và dẫn tới mất lợi thế.
Xem người Triều Tiên tay không xây sân bay quốc tế
Sân bay mới ở Bình Nhưỡng là công trình mới nhất trong "chiến dịch tốc độ" của Triều Tiên nhằm hoàn tất các dự án ưu tiên hàng đầu trong thời gian kỷ lục.
Ma trận thông tin bủa vây dự án sân bay Long Thành
Mong đợi sẽ đưa thị trường hàng không Việt “bay cao” hơn trong khu vực nhưng sân bay Long Thành với số vốn đầu tư 7,8 tỷ USD lại đang bị bủa vây bởi “ma trận” thông tin sai lệch.
ADPi chưa cam kết đầu tư 2 tỷ USD vào sân bay Long Thành
Đại diện Tập đoàn ADPi (Pháp) khẳng định, chưa có cam kết nào về việc tài trợ số vốn 2 tỷ USD cho sân bay Long Thành.
Siêu dự án sân bay Long Thành: Không lo thiếu vốn
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu về tính khả thi của nguồn vốn lên tới 7,8 tỷ USD để xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I.
Nhầm nguồn tài trợ xây sân bay Long Thành
Vừa công bố Nhật sẽ tài trợ 2 tỷ USD vốn ODA để xây sân bay, chiều cùng ngày lãnh đạo Bộ GTVT nói lại đó là... tập đoàn Pháp.
Tổng vốn xây sân bay Long Thành: Vẫn là ẩn số!
Con số 18 tỷ USD cho toàn bộ dự án chỉ mới là khái toán. Nhìn các dự án metro tăng vốn đầu tư từ 50% đến 170%, nhiều người e ngại điều đó sẽ lặp lại ở dự án sân bay Long Thành.
Xây sân bay Long Thành để 'mở cửa bầu trời'?
"Sân bay Tân Sơn Nhất không chỉ quá tải bình thường, sắp tới chưa biết sẽ tới mức nào khi đất nước hội nhập sâu, mở cửa bầu trời để hàng không giá rẻ vào".
Sân bay Long Thành: 'Ngân sách có thể lo được'
Với dự án sân bay quốc tế Long Thành, ông Nguyễn Xuân Tự - vụ trưởng Vụ Giám sát thẩm định đầu tư, Bộ Kế hoạch - đầu tư (KH-ĐT) - cho rằng việc đầu tư dự án này đã được xem xét kỹ.
Sân bay Tân Sơn Nhất có quá tải?
Là người từng nhiều năm làm việc tại sân bay này, với những hiểu biết và trải nghiệm, tôi khẳng định Tân Sơn Nhất chưa quá tải, hoàn toàn có thể mở rộng để tăng công suất.
Báo cáo Bộ Chính trị chủ trương xây sân bay Long Thành
Đến năm 2030 Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ đạt công suất 100 triệu khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.
Dự án sân bay Long Thành: Doanh nghiệp tự trả vốn vay ODA
Ngày 10/10, Bộ GTVT tổ chức họp báo về dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).
Bán đất Tân Sơn Nhất chẳng đủ xây sân bay Long Thành
Nếu bán đất sân bay Tân Sơn Nhất, số tiền thu được chiếm tỷ lệ rất nhỏ cho việc xây sân bay Long Thành vì cả 3 giai đoạn đầu tư dự án này lên trên 18 tỷ USD.
Nợ nhiều, ăn hết lấy đâu đầu tư
"Trước đây, chi trả nợ duy trì ở mức 11-12% tổng chi ngân sách nhà nước, song từ năm 2012 đã phải thực hiện vay đảo nợ với tổng số năm sau cao hơn năm trước".
Tạo vốn xây sân bay Long Thành bằng đất Tân Sơn Nhất?
Quỹ đất 800 ha ở Tân Sơn Nhất sẽ là nguồn vốn khổng lồ, giá trị không thể dưới 8 tỷ USD.