Người dân mang can đi mua trước khi xăng tăng giá 400 đồng/lít
Một số cây xăng ở TP.HCM treo biển "hết hàng" hoặc chỉ bán giới hạn 30.000-50.000 đồng/xe máy.
823 kết quả phù hợp
Một số cây xăng ở TP.HCM treo biển "hết hàng" hoặc chỉ bán giới hạn 30.000-50.000 đồng/xe máy.
Số cửa hàng "hết xăng còn dầu" hiện tương đương 80% con số cao điểm hôm 10/10, khi TP.HCM thiếu xăng trầm trọng nhất.
Từ 15h ngày 1/11, xăng E5 RON 92 tăng 380 đồng/lít, RON 95 tăng 410 đồng/lít. Hiện, giá mặt hàng này đã có lần tăng thứ ba liên tiếp.
Chỉ số Dollar Index hôm 26/10 đã chạm đáy một tháng. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng đà tăng của đồng bạc xanh vẫn đang rất mạnh.
Theo Petrolimex, chi phí kinh doanh xăng dầu vẫn thấp hơn thực tế tới hơn 600 đồng/lít. Doanh nghiệp kiến nghị Bộ Tài chính tính toán, điều chỉnh phù hợp.
Được quảng cáo là mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu đến 40%, những viên nén tiết kiệm xăng giá rẻ chưa thể chứng minh hiệu quả rõ ràng trong khi mang đến nhiều rủi ro.
Một số cây xăng ở TP.HCM tiếp tục tái diễn tình trạng giới hạn khách hàng chỉ được mua tối đa 30.000-50.000 đồng tiền xăng cho xe máy và 400.000 đồng cho ôtô.
Từ 15h ngày 21/10, xăng E5 RON 92 tăng 200 đồng/lít, RON 95 tăng 340 đồng/lít. Hiện, giá mặt hàng này đã có lần tăng thứ hai liên tiếp.
Nhiều doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu cho biết tình hình nguồn cung xăng dầu đã tốt hơn nhưng mức chiết khấu vẫn rất thấp, hàng cấp nhỏ giọt.
"Cửa hàng hôm nay không bán xăng. Chị đi thêm 100 m có một cây xăng lớn", nhân viên cây xăng trên đường Lê Quang Định, quận Bình Thạnh, xua tay, chỉ khách đi đến điểm bán khác.
Giá dầu thô tiếp tục biến động nên xăng dầu trong nước dự kiến tăng tiếp trong kỳ tới. Doanh nghiệp dự báo giá xăng sẽ tăng hơn 200 đồng/lít, dầu có mức tăng nhẹ hơn.
Đại lý Việt Nam sẽ bị phạt tiền và có thể cắt giảm nguồn hàng nếu kích hoạt iPhone 14 sớm.
Đây là mức giá kê khai cao nhất với mặt hàng xăng RON 95 trong 9 tháng đầu năm nay, theo dữ liệu trên hệ thống của Tổng cục Hải quan.
Nhằm duy trì cung ứng xăng dầu đầy đủ và liên tục, Bộ Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp sử dụng nguồn hàng dự trữ để hỗ trợ cung ứng cho các khu vực bị thiếu xăng dầu cục bộ.
Lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM cho biết lượng khách phải xếp hàng ở các cây xăng đã giảm nhiều, gần như không còn tình trạng ùn ứ, khách vào là được đáp ứng ngay.
Đại diện Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết cao điểm ngày 10/10, chỉ 7,4% cửa hàng xăng dầu ở địa phương nhập được xăng về, gây ra thiếu cục bộ.
Theo Bộ Công Thương, việc kinh doanh thua lỗ dẫn đến tình trạng doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu cắt giảm sản lượng kinh doanh, từ đó thiếu nguồn cung cục bộ ở một số nơi.
Sáng 12/10, nhiều cây xăng ở TP.HCM đã mở bán bình thường với lượng khách hàng không quá đông đúc, người dân vì thế cũng không còn phải đợi chờ lâu.
Trong ngày 11/10, tại TP.HCM tiếp tục tăng thêm 16 cửa hàng hết xăng. Ngoài ra, có 54 cửa hàng đã nhập được xăng để kinh doanh trở lại.
Ghi nhận của Zing chiều 11/10, nhiều cây xăng đã bán hàng bình thường trở lại sau khi xăng tăng giá. Người dân không còn mất nhiều thời gian chờ đổ xăng như những ngày qua.