Doanh nghiệp xăng dầu mỗi ngày đút túi 38 tỷ đồng
Một khi thị trường vẫn còn các doanh nghiệp (DN) giữ vị trí thống lĩnh được định giá, việc tăng nhanh, giảm chậm giá vẫn sẽ diễn ra.
74 kết quả phù hợp
Một khi thị trường vẫn còn các doanh nghiệp (DN) giữ vị trí thống lĩnh được định giá, việc tăng nhanh, giảm chậm giá vẫn sẽ diễn ra.
Từ hôm nay 5/11, các doanh nghiệp trong chương trình bình ổn thị trường của TP HCM sẽ đồng loạt giảm giá bán thịt heo, trứng gà, vịt
Đại diện Bộ Công thương cho biết, nếu theo quy định thì phải đến 16/11 giá xăng dầu mới có thể điều chỉnh, nhưng Bộ sẽ kiến nghị xin phép giảm giá sớm nhất có thể.
Xăng giảm giá nhưng các doanh nghiệp vận tải vẫn "án binh bất động", dù giá xăng chiếm tới 40-60% tỷ lệ cấu thành giá cước của loại hình dịch vụ này.
Theo TS. Đinh Xuân Thảo, Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, xăng dầu giảm giá liên tục tác động rất lớn tới thu ngân sách nhà nước.
Hơn ba tháng qua kể từ ngày 7/7, khi giá xăng A92 bán lẻ ở mức đỉnh điểm 25.640 đồng/lít, giá xăng đã giảm liên tục 8 lần với tổng cộng 3.300 đồng/lít.
Cước vận tải và giá cả hàng hóa, dịch vụ vẫn đang đứng yên, mặc cho giá xăng đã giảm 8 lần liên tục với mức khá ấn tượng trong 3 tháng qua.
Giá xăng dầu tiếp tục giảm 480 - 550 đồng/lít, về mức thấp nhất kể từ năm 2012 nhưng cước taxi vẫn tiếp tục ở mức cao và chưa có tín hiệu điều chỉnh.
Ngày 7/7/2014, giá xăng lên tới đỉnh điểm, hàng loạt mặt hàng tiêu dùng và dịch vụ vận tải liền bị đẩy giá lên. Nhưng khi giá xăng đã qua 7 lần giảm thì hàng hóa không hề giảm.
Hơn một tháng nay, giá nhiều mặt hàng thiết yếu neo ở mức cao khiến nhiều bà nội trợ lo lắng: “Phải chăng chu kỳ tăng giá hàng hóa cuối năm đến sớm hơn?”.
Giá xăng chiều 19/8 tiếp tục giảm lần thứ 3 trong vòng một tháng, nhưng theo các đơn vị vận tải, giá cước vẫn chưa có sự điều chỉnh.
Có một thực tế, khi giá xăng tăng, lập tức giá các mặt hàng khác, đặc biệt là hàng tiêu dùng sẽ tăng theo, nhưng điều ngược lại rất hiếm khi xảy ra.
“Thôi năn nỉ đừng giảm giá xăng nữa”, bạn Nguyễn Minh Nam, sống tại TP.HCM chia sẻ. Lý do là “sau mỗi lần hạ, xăng lại lên giá vài lần, mà tổng mức tăng luôn nhiều hơn giảm”.
Sau hai lần giảm giá xăng dầu, doanh nghiệp vận tải không những không giảm giá cước mà còn tranh thủ “tát nước theo mưa” khi tăng cước vận tải từ 7 đến 50% trong dịp lễ 30/4 tới.