Bộ Tài chính: Tăng thuế môi trường không ảnh hưởng giá xăng
Bộ Tài chính khẳng định, việc tăng thuế môi trường lên gấp 3 sẽ không làm tăng giá xăng dầu bán lẻ trong nước, mà sẽ bù đắp vào ngân sách và đảm bảo theo đúng các cam kết quốc tế.
147 kết quả phù hợp
Bộ Tài chính khẳng định, việc tăng thuế môi trường lên gấp 3 sẽ không làm tăng giá xăng dầu bán lẻ trong nước, mà sẽ bù đắp vào ngân sách và đảm bảo theo đúng các cam kết quốc tế.
Đang có dấu hỏi lớn về cách thức báo lỗ lãi của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), cũng như tính xác thực của bản báo cáo kết quả kinh doanh của tập đoàn này.
Lời kêu gọi của Bộ trưởng Đinh La Thăng về việc tẩy chay các doanh nghiệp vận tải chây ì giảm giá cước khiến người dân thấy vui mừng nhưng để thực hiện dịp Tết này, e không dễ.
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa kêu gọi phải điểm danh các doanh nghiệp vận tải chây ỳ không giảm giá cước, thậm chí nếu cần thiết thì tẩy chay. Dư luận nói gì về điều này?
Ảnh hưởng từ đà giảm mạnh của giá xăng, vấn đề cước phí taxi đang gây chú ý thị trường. Tuy nhiên, chia sẻ từ nhiều tài xế cho thấy một góc nhìn khác về mối quan hệ xăng-cước.
Tính đến cuối năm 2014, quỹ bình ổn giá xăng dầu còn đến hơn 4.000 tỷ đồng. Đây là con số lớn nhất từ trước đến nay.
Các đơn vị vận tải trong thời gian tới sẽ phải có phương án tổ chức hoạt động theo xu hướng giảm giá nhiên liệu để tính toán lại giá thành.
Điều được người dân và chuyên gia quan tâm lúc này là liệu các mặt hàng, dịch vụ ảnh hưởng trực tiếp từ giá xăng có giảm giá theo hay không.
Ngày 21/1, điều hành xăng thay đổi liên tục. Đầu giờ sáng, quyết định tăng thuế kịch trần rồi trong buổi chiều lại hai lần ra thông báo giảm giá và việc tăng thuế cũng đình lại.
Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, giá xăng dầu trong nước cơ bản sẽ vẫn tiếp tục chu kỳ điều chỉnh giảm, đúng kỳ đúng hạn, kết hợp hài hòa các chính sách.
Sau 13 lần liên tục giảm giá xăng, cước vận chuyển đã giảm nhẹ nhưng giá hàng hóa vẫn nơi giảm nơi không.
Mặc dù giá xăng dầu liên tục giảm, nhưng người dân Lý Sơn vẫn đang phải mua xăng với giá cao hơn từ 4.000 đến 6.000 đồng/lít so với quy định.
Ông lớn của ngành xăng dầu Việt Nam chỉ lãi 300 tỷ đồng, bằng 15% kế hoạch trước cổ đông. Vận đen đến vì dầu thô lao dốc kỷ lục, nhưng lỗ khủng lại là do cơ chế của Nghị định 83.
Giá xăng dầu tiếp tục giảm lần thứ 13 liên tiếp. Tuy nhiên, cước vận tải vẫn giảm giá nhỏ giọt, thậm chí có doanh nghiệp (DN) chưa và không hề có kế hoạch giảm giá.
Chịu tác động trực tiếp từ đà lao dốc của thế giới, nhiều mặt hàng trong nước như xăng dầu, gas, sữa… đã được giảm mạnh.
Trong những ngày qua giá xăng dầu thành phẩm lại tiếp tục giảm. Nhờ vậy, giá xăng dầu bán lẻ trong nước sẽ có cơ hội giảm lần nữa vào một vài ngày tới.
Đây là ý kiến của chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long: Giá xăng dầu thế giới giảm mạnh song DN kinh doanh xăng dầu lại đang than lỗ, và kiến nghị xin trích Quỹ bình ổn giá.
Ở thời khắc sắp bước sang năm mới 2015, mời bạn đọc cùng điểm lại các sự kiện kinh tế nổi bật nhất trên Tuổi Trẻ Online năm 2014.
22/12 có lẽ là ngày cuối cùng của năm 2014, giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh. Ngày này đánh dấu mốc kỷ lục điều chỉnh của mặt hàng này, với 24 lần tăng, giảm trong năm.
Nhiều hiệp hội vận tải và hiệp hội vận tải hàng hóa khẳng định giá cước vận tải sẽ có sự điều chỉnh trong 7 - 20 ngày tới.