Vui buồn cùng giá xăng
Phải mất gần 4 năm, người tiêu dùng mới được thấy giá xăng giảm xuống dưới 20.000 đồng/lít. Tuy vậy, chỉ sau nửa năm, giá nhiên liệu này lại trở về mốc cũ.
484 kết quả phù hợp
Phải mất gần 4 năm, người tiêu dùng mới được thấy giá xăng giảm xuống dưới 20.000 đồng/lít. Tuy vậy, chỉ sau nửa năm, giá nhiên liệu này lại trở về mốc cũ.
Đợt tăng giá xăng mới đây thêm 1.950 đồng mỗi lít, giá điện tăng 7,5% từ ngày 16/3, khiến gánh nặng chi phí đè lên vai người tiêu dùng.
Có cơ chế thị trường thực sự thì mới không xảy ra chuyện hàng hóa "té nước" theo giá xăng.
Từ đầu năm đến nay, người dân trải qua hai cung bậc cảm xúc khi đón giá xăng giảm kỷ lục 1.900 đồng và tăng đột biến 1.950 đồng kéo nhiên liệu này từ 17.800 lên 19.230 đồng/lít.
Dù dự đoán được giá xăng sẽ tăng sau dịp nghỉ lễ, nhưng đa số người dân cũng như doanh nghiệp đều “choáng” với biên độ tăng lớn như vậy.
Ngân sách nhà nước sẽ tăng thu 10.831 tỷ đồng từ việc tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu.
Bộ Tài chính đã chính thức giảm thuế nhập khẩu dầu diezen xuống chỉ còn 12%. Trong khi đó, mặt hàng xăng đang chịu sức ép lớn phải tăng giá.
Một số chuyên gia cho rằng, khó khăn của nhà máy là hậu quả của việc thiếu minh bạch trong các khoản phí. Việc “dọa” đóng cửa chỉ là động thái “làm reo” của doanh nghiệp.
Theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 không những không tăng mà còn giảm so với tháng trước 0,05%, nguyên nhân do xăng dầu giảm giá.
Chỉ trong 1 tháng, giá xăng thành phẩm trên thế giới đã tăng tới 26%. Doanh nghiệp trong nước hiện đã lỗ gần 2.500 đồng/lít xăng. Bộ Công thương quyết không tăng giá mặt hàng này.
Từ mùng 2 Tết, các cảng cá ở Phú Yên, Khánh Hòa rộn ràng chuyến biển đầu năm. Mang theo lộc biển, ngư dân phấn khởi vì được mùa được giá .
Không thể có những tuyên bố mang tính thách đố, mặc cả như không tăng giá thì EVN phá sản. Nếu theo thuyết phá sản sáng tạo thì EVN phá sản thậm chí ngành điện mới phát triển...
Sau khi mua vé xe về quê ăn tết, nhiều hành khách đã gặp tình trạng bị nhà xe phụ thu ngang bằng giá vé hoặc đuổi xuống dọc đường.
Càng gần Tết, các dịch vụ giúp việc nhà, gửi thú cưng trở nên nóng hơn bao giờ hết do cung không đủ cầu và giá cao gấp nhiều lần ngày thường.
Trên 100 chợ hoa Tết ở TP HCM đã chính thức khai mạc. Hoa năm nay có chất lượng khá cao nên thu hút lượng người tham quan, mua khá đông trong ngày đầu.
Nhiều nông dân trồng cà rốt tại Hải Dương khóc ròng vì mất giá, phải đổ bỏ cho bò ăn. Tuy nhiên, ở các chợ, siêu thị tại Hà Nội, người tiêu dùng vẫn phải mua giá cao.
Giá vé xe được điều chỉnh không phải tăng giá vé mà thực chất là “phụ thu chiều rỗng” do đó Sở Giao thông nào không cho tăng giá vé là không biết gì về vận tải.
Lời kêu gọi của Bộ trưởng Đinh La Thăng về việc tẩy chay các doanh nghiệp vận tải chây ì giảm giá cước khiến người dân thấy vui mừng nhưng để thực hiện dịp Tết này, e không dễ.
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa kêu gọi phải điểm danh các doanh nghiệp vận tải chây ỳ không giảm giá cước, thậm chí nếu cần thiết thì tẩy chay. Dư luận nói gì về điều này?
Ảnh hưởng từ đà giảm mạnh của giá xăng, vấn đề cước phí taxi đang gây chú ý thị trường. Tuy nhiên, chia sẻ từ nhiều tài xế cho thấy một góc nhìn khác về mối quan hệ xăng-cước.