Xăng tăng giá lần thứ 4 liên tiếp
Trong phiên điều chỉnh 5/10, giá xăng tăng 170 đồng một lít, tương đương với mức tăng của phiên trước.
185 kết quả phù hợp
Trong phiên điều chỉnh 5/10, giá xăng tăng 170 đồng một lít, tương đương với mức tăng của phiên trước.
Thông báo của Liên bộ Tài chính-Công Thương, từ 15h, giá xăng A92 tăng 160 đồng/lít. Mức này dựa trên xu hướng tăng của thế giới cùng với thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt.
Theo một chuyên gia trong lĩnh vực thuế, việc thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng xăng đã khiến giá xăng thêm khoảng 200 đồng/lít khi đến người tiêu dùng.
Thông báo của Liên bộ Tài chính- Công Thương, từ 15h30 hôm nay, giá xăng A92 tăng 675 đồng/lít. Đây là lần tăng trở lại đầu tiên sau 4 lần liên tiếp giá nhiên liệu này đi xuống.
Thông báo của Liên bộ Tài chính- Công Thương, từ 15h hôm nay, giá xăng A92 giảm 340 đồng/lít. Ngược với đà giảm với xăng, các loại dầu tăng 370-390 đồng/lít.
Từ 15h, giá xăng RON 92 được điều chỉnh tăng thêm 680 đồng một lít. Giá các loại dầu cũng tăng theo, mức tăng thêm 600 - 650 đồng một lít.
Theo đó, xăng RON 92 bán lẻ đến người tiêu dùng ở mức 15.829 đồng một lít, giá dầu diesel bán lẻ là 11.303 một lít, tăng 277 đồng so với mức giá ở kỳ điều chỉnh trước.
Do chênh lệch giá cơ sở và giá bán lẻ khá thấp nên cơ quan điều hành quyết định giảm mức sử dụng quỹ bình ổn, giữ nguyên giá xăng, tăng giá một số mặt hàng dầu.
Người tiêu dùng đã cõng phí "oan" về chênh lệch thuế nhập khẩu trong một thời gian dài. Đến nay, khi xăng tăng trở lại, họ vẫn chưa được doanh nghiệp chia sẻ một cách sòng phẳng.
Nhiều doanh nghiệp đầu mối và bán lẻ xăng dầu nhận định, trong đợt điều chỉnh tới, xăng tăng giá bao nhiêu sẽ tuỳ thuộc vào việc xả quỹ bình ổn còn dư ở mức nào.
Sở hữu nguồn cung dầu mỏ dồi dào và chính sách trợ giá của Nhà nước là lý do khiến giá nhiên liệu tại các quốc gia này chỉ tương đương từ 500 đồng đến 7.500 đồng một lít.
Mức lỗ của các doanh nghiệp đầu mối trên mỗi lít xăng bán ra thị trường dao động từ 500 đến 600 đồng, nhưng mức điều chỉnh được dự đoán chỉ tối đa là 500 đồng.
Do không có chế tài xử lý, giá cước taxi vẫn chưa giảm mặc cho giá xăng dầu đã được điều chỉnh giảm 5 lần liên tiếp.
Xăng vừa giảm thêm gần 1.200 đồng/lít. Từ tháng 6 tới nay, xăng đã giảm liên tiếp 5 lần, song trái ngược với đà giảm này, cước vận tải, đặc biệt là taxi vẫn đứng ở mức cao.
Xăng dầu giảm liên tục thời gian qua, thế nhưng các doanh nghiệp vận tải vẫn không hề điều chỉnh lại giá cước. Tại sao?
Cả tháng qua cư dân TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) không chỉ bắt gặp một cảnh sát khu vực đi xe đạp mà có hơn 50 người cứ sáng sáng đạp xe ra dân theo dõi tình hình an ninh trật tự.
Sau 10 năm, giá xăng tăng giảm theo chu kỳ. Cảnh người dân mang xô chậu chực chờ mua cũng ít xuất hiện, bởi các tin đồn liên quan đến tăng giá xăng vô tội vạ gần như biến mất.
Có giá bán ra chưa phải cao nhất song tỷ trọng giá xăng với thu nhập tại Việt Nam đang "vượt trội" so với các nền kinh tế lớn trong khu vực Đông Nam Á.
Thông tin từ Bộ Công Thương về giá xăng có thể giảm khiến người dân, doanh nghiệp đều chờ đợi. Tuy nhiên, theo ý kiến chuyên gia, cung cách điều hành giá đang có vấn đề.
Giá CIF, nhân tố quan trọng quyết định giá bán, có thể sẽ giảm. Song tỷ giá trung bình tăng gần 90 đồng trong 2 tuần vừa qua khiến những dự đoán về giá xăng trở nên khó nắm bắt.