Có được tự thỏa thuận bồi thường tai nạn giao thông?
Khi xảy ra tai nạn giao thông, 2 bên có thể tự thỏa thuận nhưng nếu người gây tai nạn vi phạm quy định, thì vẫn sẽ bị xử lý hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.
1.920 kết quả phù hợp
Khi xảy ra tai nạn giao thông, 2 bên có thể tự thỏa thuận nhưng nếu người gây tai nạn vi phạm quy định, thì vẫn sẽ bị xử lý hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.
Bước vào đầu mùa hè, thời tiết nắng nóng, nhiều người thích uống cốc bia giải nhiệt nhưng sau đó lại điều khiển ô tô, xe máy tham gia giao thông, vi phạm nồng độ cồn.
Cục Đường bộ Việt Nam có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, TP yêu cầu tăng cường giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Tài xế là anh Đặng Đình Q. (SN 1985, ở thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang), qua kiểm tra nồng độ cồn anh Q. vi phạm 0,567 miligam/1 lít khí thở.
Gần đến kỳ nghỉ 30/4-1/5, “xe dù, bến cóc” lại hoạt động rầm rộ tại các tuyến đường, cây xăng khu vực cửa ngõ trên địa bàn TP.HCM.
Khi bị cảnh sát giao thông phát hiện vi phạm nồng độ cồn, nam tài xế cho biết do bạn mời nhiệt tình nên đã uống nửa lon bia.
Tài xế điều khiển ôtô nhãn hiệu Ford Everest đã dùng băng dính sửa chữ, số trên biển kiểm soát rồi lưu thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Theo quy định, nguồn thu từ xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông sẽ được nộp vào ngân sách nhà nước sử dụng chung cho mục đích phát triển kinh tế - xã hội.
Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã lập một đường dây nóng, sau đó in trên các tờ rơi phát đến tận tay người điều khiển phương tiện nhằm hỗ trợ các phương tiện xử lý kịp thời.
Thủ tướng bổ nhiệm ông Lê Kim Thành, Cục trưởng Cục đường cao tốc Việt Nam giữ chức Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, thay cho ông Khuất Việt Hùng.
Trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý hơn 1 triệu trường hợp vi phạm giao thông, trong đó có hơn 280 nghìn tài xế vi phạm nồng độ cồn.
Thống kê của Cục CSGT (Bộ Công an), trong 3 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 6.550 vụ tai nạn giao thông. So với cùng kỳ, số người chết vì tai nạn giao thông giảm 484 người.
Xe công nông tự chế, xe tập lái tung hoành, từng đoàn xe nối đuôi nhau ì ạch "bò" trên đường đang là nỗi ám ảnh của cánh tài xế khi đi qua QL14 đoạn qua Đắk Lắk.
Quy định cấm hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn tiếp tục là mối quan tâm của các đại biểu.
Bộ Công an đề xuất sửa đổi Thông tư số 67/2019 theo hướng bỏ quy định lực lượng công an phải công khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề về giao thông.
Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, trong năm 2024, lực lượng CSGT sẽ tập trung 5 nhóm hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.
24 giờ qua, các tổ công tác 141 của Công an Hà Nội, qua kiểm tra trên các tuyến phố, phát hiện 4 vụ việc, bắt giữ 5 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự.
Năm 2024, CSGT toàn quốc sẽ tập trung xử lý xuyên suốt 5 nhóm hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông gồm: nồng độ cồn, ma túy; xe quá khổ quá tải...
Việc tài xế phớt lờ các quy tắc cơ bản khi chạy xe trên đường cao tốc là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông thảm khốc.
Thủ tướng Chính phủ ký Công điện số 20/CĐ-TTg về khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa phận Thừa Thiên Huế.