Bộ Công an không tán thành đề xuất tịch thu xe
Bộ Công an cho rằng, biện pháp tịch thu không chỉ xung đột pháp lý với các văn bản hiện hành mà còn dẫn tới nhiều hệ lụy cho người dân, dễ phát sinh các phản ứng tiêu cực.
929 kết quả phù hợp
Bộ Công an cho rằng, biện pháp tịch thu không chỉ xung đột pháp lý với các văn bản hiện hành mà còn dẫn tới nhiều hệ lụy cho người dân, dễ phát sinh các phản ứng tiêu cực.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, cần tăng mức xử phạt đối với tài xế vi phạm nồng độ cồn nhằm đảm bảo tính răn đe, nghiêm minh của pháp luật.
Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, chế tài xử phạt người vi phạm nồng độ cồn ở nước ta còn nhẹ, nhiều người chưa cảm nhận được lời cảnh báo.
Theo kinh nghiệm nhiều nước, có những vi phạm giao thông có thể phạt tù (ví dụ phạt tù 5-7 ngày), buộc lao động công ích 10-15 ngày... đồng thời tước quyền lái xe 3-6 tháng.
Đề xuất của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia về việc tịch thu xe khi tài xế say xỉn nặng, Chính phủ và các cơ quan cần xem xét, cân nhắc.
Sở Giao thông vận tải TP HCM yêu cầu xử lý các hành vi vi phạm đối với lái xe từ chối khách đi cung đường ngắn, vòi vĩnh thêm thêm tiền, báo về Sở trước ngày 15/3.
Luật sư cho rằng ban đầu đối tượng bị xử lý là tài xế taxi chứ không phải hành khách đi cùng. Nhưng Trang Trần đã có hành vi chống đối người thi hành công vụ nên xử lý là đúng.
Xe khách chỉ có 37 giường nằm song chiếc xe BKS 14B - 004.39 chạy tuyến Nghệ An - Quảng Ninh đã nhồi nhét tổng cộng tới 117 hành khách, vượt 80 người so với quy định.
Liệu có khả năng tài xế mất bình tĩnh, đạp nhầm chân ga gây ra tai nạn đáng tiếc?
Trên đường về quê, hai chị em ruột là công nhân may bị nhà xe sang xe nhiều lần rồi bỏ rơi giữa đường.
Bộ Tài chính công bố kết quả kiểm tra giá cước vận tải ô tô của ba đoàn liên ngành Tài chính-GTVT. Theo đó, 3 đoàn kiểm tra 40 đơn vị kinh doanh vận tải ở cả 3 miền, 1 DN bị phạt.
Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có công điện gửi Trưởng Ban ATGT Bình Thuận, TP.HCM, Bộ Công an, GTVT về một số nội dung liên quan đến vụ tai nạn giao thông vào sáng 9/2.
Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa có công điện yêu cầu công ty Phương Trang và các đơn vị kinh doanh vận tải công bố công khai kế hoạch vận tải phục vụ hành khách dịp Tết.
Tại hiện trường, đầu của ôtô 16 chỗ và xe tải dính chặt vào nhau, hành lý và máu của các hành khách gặp nạn vương khắp nơi.
Tại Đức, có chức danh Thanh tra cảnh sát. Những người này mặc đồ dân thường, cố tình vi phạm luật giao thông để xem CSGT sẽ xử phạt như thế nào, có đúng quy định pháp luật không.
Trong ba ngày nghỉ Tết Dương lịch (từ 1 đến 3/1), cả nước xảy ra 160 vụ tai nạn giao thông, làm chết 81 người, bị thương 97 người.
Mặc cho cảnh sát đi phía trước và ra hiệu lệnh dừng xe, tài xế xe tải vẫn liên tục chuyển làn nhằm bỏ chạy. Khi buộc phải dừng xe, tài xế ngồi trên cabin gọi điện thoại.
Theo lời khai của tài xế, nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc bắt nguồn từ việc một xe tải đã chạy cắt mặt chiếc xe chở container do anh này điều khiển.
Nỗi ám ảnh nhất với người dân TP mỗi khi ra đường là những tiếng còi xe ôtô vang lên đinh tai nhức óc được nhấn vô tội vạ... Nhiều trường hợp gây ra cái chết thương tâm.
Xe không đăng ký dịch vụ cung cấp taxi, nhưng tài xế thu tiền của khách sử dụng dịch vụ và trả 20% cho nhà cung cấp dịch vụ Uber. Loại hình vận chuyển này đang nở rộ ở Việt Nam.