Điều gì đang diễn ra ở trạm cân Ba Hàng?
Quốc lộ 5 đoạn từ thị trấn Phú Thái (huyện Kim Thành) tới trước trạm cân Ba Hàng (Hải Dương) từ lâu đã trở thành cung đường “nóng” của xe quá tải.
224 kết quả phù hợp
Quốc lộ 5 đoạn từ thị trấn Phú Thái (huyện Kim Thành) tới trước trạm cân Ba Hàng (Hải Dương) từ lâu đã trở thành cung đường “nóng” của xe quá tải.
Hàng chục xe ben có thùng cơi nới đứng xếp hàng ken cứng, có xe rú ga vượt qua ổ ga, lốp xe in hằn dưới lòng đường, xe được cơi nới bằng tấm sắt, chở đầy khối cát đá khổng lồ.
Cứ khi trời tối, hàng trăm chiếc xe tải từ trong các gara, bãi đất trống, cây xăng bắt đầu rục rịch rời chỗ ẩn nấp và tràn ra trục đường chính.
Xe đặc chủng trị giá 13 tỷ đồng được tỉnh Hà Tĩnh sử dụng để "bắt" xe quá tải trên quốc lộ. Song, dường như hoạt động của đoàn thanh tra dường như bị theo dõi nên hiệu quả thấp.
Ông Lê Đình Trọng bị bắt để điều tra hành vi nhận tiền của các tài xế để cho xe quá tải trọng vượt qua trạm cân mà không xử lý.
Cơ quan chức năng xử lý hàng nghìn trường hợp xe "hổ vồ" vi phạm mỗi tháng, thế nhưng một số xe quá tải vẫn ngang nhiên hoành hành giữa thủ đô Hà Nội.
Hàng loạt xe hổ vồ nâng thùng trái phép xếp hàng đợi đến lượt cắt gọt. Bên trong xưởng ngổn ngang những khung thép bị cắt bỏ.
Ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN khẳng định sẽ chịu trách nhiệm về nội báo cáo gửi Bộ GTVT phản ánh "CSGT Hòa Bình dẫn xe quá tải né trạm cân".
“Qua đường dây nóng của Tổng Cục đường bộ, chúng tôi được biết ở Bình Dương vẫn còn tình trạng “xe vua” chở hàng hóa quá tải. Nếu có tình trạng này, Bình Dương cần xử lý nghiêm".
Để không bị bắt vì chở quá tải, cánh tài xế thuê "chim lợn" để cảnh giác. Tuy nhiên, công an Đà Nẵng mặc thường phục đi tuần và bắt quả tang nhiều xe vi phạm.
Đoàn công tác phát hiện có hiện tượng xe CSGT dẫn xe quá tải quay đầu chạy ngược về hướng Sơn La và vào những chỗ khuất để ẩn náu.
Bị lực lượng liên ngành truy đuổi, lái xe cố tình tăng tốc, liên tục đánh võng, chèn ép xe công vụ chở 5 thanh tra giao thông khiến chiếc xe này suýt bị xe khách đâm.
Đêm mùng 5, rạng sáng 6/9, Thanh tra Bộ và Sở GTVT Hòa Bình đã truy lùng và bắt giữ 4 xe chở gỗ khủng vượt quá trọng tải cho phép.
Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào lúc 9h20 ngày 28/8 trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) làm 5 người bị thương, giao thông ách tắc nhiều giờ.
Chiếc xe biển kiểm soát Hà Nội chở quá tải 283%, không những không chấp hành lệnh mà còn đâm vào ôtô của lực lượng chức năng.
Sau khi bị phát hiện chở quá tải, 2 xe Howo đã bị lực lượng liên ngành TTGT, CSGT Đăng Kiểm của tỉnh Thanh Hóa đo kích thước và cắt thùng ngay tại hiện trường.
Sau khi phát hiện, lực lượng công an đã kịp thời ngăn chặn, lập biên bản xử lý các xe chở gỗ vượt quá trọng tải, chiều dài thùng xe lưu thông trên đường Hồ Chí Minh.
Đây là lần đầu tiên người dân sống gần trạm cân ở Thừa Thiên - Huế chứng kiến số lượng xe tải bị đưa về kiểm tra và xử phạt nhiều đến vậy.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô VN Nguyễn Văn Thanh một lần nữa khẳng định hầu như địa phương nào cũng có “xe vua”.
Phóng viên đã bí mật bám đuôi từng tốp xe quá tải qua một số trạm cân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, với những tốp xe này, các trạm cân trên dường như có cũng như không.