Buýt nhanh Hà Nội: 'Đâm lao phải theo lao’
"Các cơ quan thực hiện dự án đang triển khai theo kiểu 'đâm lao phải theo lao', bất chấp hiệu quả. Bởi số tiền đã đầu tư quá lớn", thiếu tướng Nguyễn Quang Bắc nói.
417 kết quả phù hợp
"Các cơ quan thực hiện dự án đang triển khai theo kiểu 'đâm lao phải theo lao', bất chấp hiệu quả. Bởi số tiền đã đầu tư quá lớn", thiếu tướng Nguyễn Quang Bắc nói.
Còn 13 ngày nữa tuyến buýt nhanh Hà Nội chính thức hoạt động nhưng đến thời điểm này 35 chiếc xe vẫn chưa hoàn thành công tác đăng ký, đăng kiểm.
Ông Vũ Hà, Giám đốc Ban quản lý Dự án trọng điểm Hà Nội (Sở GTVT) khẳng định chỉ ở Việt Nam mới có chuyện buýt nhanh chạy chung đường với xe máy.
Sở GTVT thông tin sáng nay (15/12) xe buýt nhanh chỉ chạy khớp nối kỹ thuật trong bến, đến ngày 31/12 mới chính thức chạy trên các tuyến phố.
Sáng 15/12, tuyến xe buýt nhanh BRT thay đổi kế hoạch, không chạy thử nghiệm nhưng trục đường Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu (Hà Nội) vẫn bị ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.
35 chiếc xe buýt nhanh đã đỗ sẵn tại bến Yên Nghĩa chờ ngày hoạt động. Đây là dòng xe thiết kế mới, đạt tiêu chuẩn khí thải châu Âu, được đánh giá là hiện đại và văn minh.
Hàng loạt nhà chờ nằm dọc tuyến buýt nhanh BRT bụi bám đầy sàn nhà, vách ngăn... Kim tiêm, đất đá vương vãi, chưa có dấu hiệu của một dự án lớn đã hoàn thành.
Theo phương án vận hành tuyến buýt nhanh BRT vừa được trình Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, giá vé dự kiến là 7.000 đồng/lượt.
Để phục vụ tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa, Sở GTVT Hà Nội sẽ tổ chức phân làn bằng vạch sơn liền, kết hợp đinh phản quang và đóng một số điểm quay đầu.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội bất ngờ báo cáo TP phương án sắp xếp, điều chuyển xe khách tuyến cố định nhằm kéo dài thời gian điều chuyển.
Sự phát triển dày đặc các cao ốc, tòa nhà chung cư làm cho nhiều người có cảm giác ngột ngạt khi nhìn thủ đô từ trên cao.
Đề án sẽ dừng hoạt động đối với xe máy không đăng ký tại Hà Nội (biển kiểm soát ngoại tỉnh) vào khu vực nội đô vành đai 1 từ 7h đến 19h hàng ngày vào năm 2021.
Dự án đường sắt trên cao đầu tiên của Việt Nam gần như lắp đặt xong những phiến dầm bê tông, tạo thành những đoạn kéo dài ngoằn ngoèo xuyên qua các quận tại Hà Nội.
Nhìn từ trên cao, khu vực quận Hà Đông (Hà Nội) nhan nhản nhà cao tầng. Ngoài các dự án chung cư, nhiều dãy biệt thự, nhà liền kề cũng phát triển với số lượng lớn.
Ngày 31/7, Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội chính thức công bố danh sách dự án chủ đầu tư đang thế chấp tại Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội đến ngày 29/7/2016 tại website của Sở.
Theo thống kê từ Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội, tính đến ngày 29/7/2016 có 34 dự án do chủ đầu tư đang đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất.
Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ 27/7 bến xe Lương Yên sẽ ngừng hoạt động. Theo Sở này, bến xe trên không nằm trong quy hoạch về giao thông vận tải đến năm 2030.
Dự án buýt nhanh (BRT) của Hà Nội trị giá hơn 1.200 tỷ đồng, triển khai gần 10 năm vẫn chưa thể khai thác. Sắp hết thời hạn, buýt nhanh vẫn chưa có phương án hoạt động.
Theo Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội Nguyễn Trọng Đông, chất lượng môi trường không khí của Hà Nội đã có biểu hiện suy thoái.
Lãnh đạo Sở Giao thông Vân tải Hà Nội cho biết, tuyến xe buýt nhanh ở Hà Nội sẽ hoạt động chính thức vào cuối 2016, chậm tiến độ gần 2 năm.