Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Y án 15 năm tù với thanh niên chiếm đoạt 1,4 tỷ đồng

Bị khách quỵt tiền mua hàng, Hoàng vay nóng bên ngoài để lấp vào công nợ. Thanh niên này sau đó chiếm đoạt tiền tỷ của Công ty Xăng dầu Trà Vinh để trả nợ vay.

Ngày 26/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM bác kháng cáo kêu oan và xin giảm nhẹ hình phạt đối với hai bị cáo trong vụ án xảy ra tại Chi nhánh Sóc Trăng của Công ty cổ phần Xăng dầu Trà Vinh. Mức án sơ thẩm được cấp phúc thẩm giữ nguyên đối với Trần Minh Hoàng (35 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng) là 15 năm và Đặng Điền Kha (33 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Trà Vinh) là 3 năm tù.

Tuy nhiên, HĐXX đã chuyển đổi tội danh của Hoàng từ Tham ô tài sản thành Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Còn Kha, cấp phúc thẩm giữ nguyên tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng như án sơ thẩm xét xử tháng 5/2018.

Chiem doat tien ty cua cong ty anh 1
Hoàng tại tòa phúc thẩm xét xử lưu động ở Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.

Theo hồ sơ vụ án, Kha là nguyên Phó chi nhánh Sóc Trăng của Công ty cổ phần Xăng dầu Trà Vinh. Chi nhánh này kinh doanh bách hóa và Hoàng là nhân viên bán hàng, được cấp trên cho phép thu tiền của đại lý.

Năm 2014, khi khách hàng quỵt nợ 65 triệu đồng, Hoàng vay nóng bên ngoài để lấp vào công nợ. Hai năm sau, nợ tăng lên 200 triệu đồng thì thanh niên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền thu được của khách hàng khác.

Từ suy nghĩ trên, trong 6 tháng của năm 2016, Hoàng chiếm đoạt tiền bán hàng cho đại lý trên 1,4 tỷ đồng. Số tiền này bị cáo dùng để trả nợ và chi xài cá nhân.

Đối với Kha, là lãnh đạo chi nhánh nhưng để cho nhân viên bán hàng thu tiền của đại lý sai quy định nên bị xử lý hình sự.

Tòa trả hồ sơ vụ nguyên kế toán công ty xổ số tham ô hơn 70 tỷ đồng

Ngoài việc giám định chữ ký trong hồ sơ vay thấu chi, HĐXX còn yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố thêm 4 người và xem xét chuyển đổi tội danh của các bị cáo.


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm