Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Y án bị cáo Trương Duy Nhất 2 năm tù

Mặc dù đã được các cơ quan chức năng nhiều lần nhắc nhở nhưng ông Nhất vẫn viết bài tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Ngày 26/6, Toà phúc thẩm TAND tối cao tại TP.Đà Nẵng đã bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trương Duy Nhất (ngụ quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) 2 năm tù về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Trương Duy Nhất tại tòa
Bị cáo Trương Duy Nhất tại tòa.

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2007 đến ngày 25/5/2013, ông Trương Duy Nhất đã lập và quản trị các blog cá nhân mang tên Trương Duy Nhất - Một góc nhìn khác để đăng tải nhiều bài viết sai sự thật. Sở TT-TT, Công an TP.Đà Nẵng đã 4 lần làm việc, yêu cầu Nhất chấm dứt việc đăng tải các bài viết trên.

Sau đó, bị cáo đồng ý gỡ bỏ một số bài viết và ý kiến bình luận nhưng vẫn duy trì hoạt động của trang web này. Ngoài ra, ông Nhất vẫn tiếp tục đăng tải những bài viết, ý kiến xâm phạm lợi ích của Nhà nước.

Tại toà, bị cáo kêu oan và cho rằng hành vi viết bài và đăng tải các thông tin nói trên không phải là hành vi phạm tội mà chỉ là “ý kiến đóng góp, xây dựng”. Mức án mà tòa sơ thẩm tuyên không đúng.

Tại phiên phúc thẩm, đại diện Viện KSND vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố, đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nhất 2 năm tù. Sau khi nghị án, HĐXX nhận định 12 bài viết trên trang cá nhân của Nhất có nội dung không đúng sự thật, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Do đó, HĐXX tuyên y án sơ thẩm 2 năm tù đối với bị cáo Trương Duy Nhất.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm