Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Y án các đối tượng bán phụ nữ qua Trung Quốc làm vợ

Chỉ vì nhẹ dạ cả tin, 15 cô gái đã bị băng nhóm này lừa bán sang Trung Quốc.

Vừa qua, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo của các bị cáo và tuyên y án sơ thẩm 8 năm tù với Từ Thị Em (SN 1961), 3 năm với  Nguyễn Trọng Nhân (SN 1985, cùng ngụ Tây Ninh), Nguyễn Văn Hùng (SN 1971, ngụ Bắc Giang) lãnh 4 năm tù và Nguyễn Thị Châm (SN 1972,  ngụ Nam Định) 3 năm tù treo cùng về tội Mua bán người.

Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Theo bản án sơ thẩm, chiều ngày 9/1/2013, tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đã bắt quả tang Nguyễn Thị Châm, Nguyễn Văn Hùng và Viên Trí Cường đang làm thủ tục lên máy bay đưa 3 cô gái Việt cùng 3 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc ra Hà Nội để xuất cảnh sang Trung Quốc.

Mở rộng điều tra, công an bắt giữ thêm Từ Thị Em, Nguyễn Thị Hiếu, Nguyễn Bảo Chung, Nguyễn Thị Yêm, Nguyễn Trọng Nhân, Phẩm Thị Hồng Búp và Huỳnh Duy Cường. 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, đường dây này hoạt động từ tháng 11/2011 đến tháng 1/2013. Hùng, Châm có trách nhiệm đưa những người đàn ông Trung Quốc đến Tây Ninh xem mặt các cô gái để chọn làm vợ.

Thủ đoạn của nhóm này là hứa hẹn là sau khi lấy chồng Trung Quốc sẽ có cuộc sống giàu sang, sung sướng và có tiền lo cho gia đình để dụ dỗ các phụ nữ nhẹ dạ, cả tin. Với thủ đoạn này, Em cùng các đồng phạm khác đã tuyển chọn và đưa trót lọt 15 cô gái bán sang Trung Quốc.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm