Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Y án chung thân tên côn đồ vô cớ đâm chết cán bộ xã

Ngày 26/5, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo của đại diện bị hại, tuyên y án sơ thẩm tù chung thân với Trần Văn Lắm (21 tuổi, ngụ Bến Tre) về tội Giết người.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 20h ngày 18/10/2013, Trần Văn Lắm ngồi uống rượu với nhóm thanh niên cùng xóm tại nhà bà Trần Kim Huệ (hương lộ 11, ấp Bình Thuận, xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre).

Vài phút sau, một người trong nhóm là Lâm Minh Tú không uống nữa mà bỏ ra ngoài chơi.

Hung thủ bị dẫn giải sau phiên tòa.
Hung thủ bị dẫn giải sau phiên tòa.

Lúc này, nhóm của Ngô Hữu Lộc (Chánh văn phòng UBND xã Tân Thanh), Phạm Thanh Hùng, Lê Thanh Long Em mỗi người chạy một xe máy lưu thông trên hương lộ 11. Khi Long Em đi qua nhà bà Huệ thì bị Tú vô cớ dùng đá ném.

Người này dừng xe lại và hỏi “ai chọi đá”, Tú liền xông ra đánh Em. Thấy vậy Lắm cũng xách dao ra giúp bạn. Long Em nhìn thấy thế sợ hãi vứt xe lại bỏ chạy.

Đi một đoạn thì không thấy Long Em đâu, Lộc, Hùng cùng Đỗ Quang Phước (bạn của Hùng) quay lại tìm. Khi đến nhà bà Huệ, Lộc liền bị Lắm cầm dao đâm một nhát vào người, Hùng cũng bị đâm vào vai.

Sau khi gây án, hung thủ nhờ một người bạn đưa đi trốn. Còn 2 nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên Lộc đã tử vong.

Rạng sáng ngày hôm sau, Lắm bị công an bắt giữ, sau đó bị TAND tỉnh Bến Tre tuyên phạt tù chung thân.

Không đồng ý với mức án này nên gia đình bị hại kháng cáo tăng án lên tử hình đối với Lắm.

Khắc Thành - Kim Đính

Bạn có thể quan tâm