Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Y án kẻ dọa dẫm cụ bà 92 tuổi

Thấy mẹ bị bà lão ngoài 90 tuổi liên tục chửi mắng, Thảo sang quát mắng xối xả lại và cho rằng hành động này chỉ là dọa dẫm.

Tháng 3/2014, Nguyễn Thị Thảo (51 tuổi, ở xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội) bị tòa TAND huyện Gia Lâm xử phạt 12 tháng tù treo tội Vô ý gây thương tích. Gia đình bị hại bức xúc đã kháng cáo đề nghị chuyển tội danh sang Cố ý gây thương tích.

Bản án sơ thẩm thể hiện, tối ngày cuối tháng 10/2012, Thảo về nhà ngoại chăm mẹ ốm. Chị ta nghe thấy bà Nguyễn Thị Cau (92 tuổi, hàng xóm) liên tục chửi mẹ mình nên nảy sinh bực bội trong lòng. Thảo đã sang nhà người này với mục đích dọa dẫm.

Bà Nguyễn Thị Cau. Ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp.

Thấy bà lão 92 tuổi đang ngồi ở thành giường, hai chân thõng xuống dưới đất, Thảo quát mắng xối xả. Thấy vậy, bà Cau dùng gậy tre vụt Thảo.

Túm được gậy, Thảo kéo xuống khiến bà Cau ngồi bệt xuống sàn nhà, tay trái chống xuống đất. Nghe tiếng mẹ kêu đau, hai người con trai của nạn nhân chạy vào đỡ lên giường nằm nghỉ.

Sau hôm, bà Cau được gia đình đưa đi khám ở bệnh viện với tỷ lệ thương tật được xác định là 42%.

TAND huyện Gia Lâm xác định sau khi thấy bà Cau ngã xuống nền nhà, bị cáo cho rằng nạn nhân không thương tích gì nên đi ra ngoài. Hành vi đó của bị cáo vô ý vì quá tự tin vì cho rằng hậu quả đó sẽ không xảy ra. Thực tế bà Cau bị thương tích 42% là ngoài ý thức chủ quan của bị cáo nên hành vi của Thảo đủ yếu tố cấu thành tội Vô ý gây thương tích.

Luật sư Đỗ Văn Hiền - người bảo vệ quyền lợi cho bị hại nêu quan điểm rằng TAND huyện Gia Lâm không làm rõ được sự việc, tự đặt cho hành vi của bị cáo là lỗi vô ý, sử dụng lời khai của người làm chứng không có mặt tại hiện trường, lờ đi các chứng cứ quan trọng...

Tại tòa sáng nay, người nhà bị hại đã xuất trình các bức ảnh thể hiện bà Cau bị bầm tím mặt mày, xương tay gãy. Tòa cấp phúc thẩm đưa ra xét xử và tuyên y án sơ thẩm.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm