Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ý Lan hội ngộ Tuấn Ngọc trong đêm nhạc Từ Công Phụng

Cả hai danh ca đã có một đêm nhạc ấn tượng trong Nhà hát thành phố tối qua trong chương trình "Từ Công Phục 50 năm tình ca".

Ý Lan hội ngộ Tuấn Ngọc trong đêm nhạc Từ Công Phụng

Cả hai danh ca đã có một đêm nhạc ấn tượng trong Nhà hát thành phố tối qua trong chương trình "Từ Công Phục 50 năm tình ca".

Lần đầu tiên khán giả chứng kiến Tuấn Ngọc, Ý Lan cùng đứng chung một sân khấu. Và cả hai đã có những phút giây chinh phục khán giả khi trình diễn những tình khúc Từ Công Phụng, được xem là hay nhất trong những thập niên qua. Cả hai đã thể hiện những ca khúc bất hủ như Giọt lệ cho lần sau, Bây giờ tháng mấy, Tạ ơn em, Mãi mãi bên em, Giữ đời cho nhau… nhưng khán giả vẫn thấy tiếc nuối, giá như cặp đôi này hát với nhau vài bài song ca, có lẽ chương trình sẽ trọn vẹn và bay bổng hơn.

Nữ ca sĩ Ý Lan trong đêm nhạc Từ Công Phụng.

Xuất hiện mở màn cho chương trình, Tuấn Ngọc gặp sự cố âm thanh. Tuy nhiên, Tuấn Ngọc nói vui: “Nhà hát này xây dựng gần 100 năm, nên chuyện âm thanh cứ khọt khẹt như thế này là do có… ma!”. Sau đó anh còn nhắc nhở bộ phận âm thanh: “Tôi rất cần nghe lúc tôi hát, nếu nghe như thế này, tôi sẽ từ chết đến bị thương!”.

Sau những trục trặc nhỏ ban đầu, anh đã chứng minh được đẳng cấp của mình khi đưa khán giả vào không gian bay bổng, ở đó chỉ có tiếng hát ngút ngàn và những cung đàn đồng điệu.

Tiết mục song ca của Ý Lan cùng Từ Công Phụng.

Diện chiếc đầm quyến rũ và sang trọng, trong phần mở màn của mình, Ý Lan tâm sự cùng khán giả: “Tôi vinh dự được xuất hiện trong nhà hát này hai lần. Nếu lần đầu cách đây 30 năm, tôi chỉ được đứng bên ngoài với cách là một khán giả thì lần này, tôi được xuất hiện với tư cách là ca sĩ, hát nhạc Từ Công Phụng cho quý vị nghe. Thật khó tả được cảm giác hạnh phúc của mình…”.

Tự nhận mình là thế hệ thứ hai hát nhạc Từ Công Phụng sau người mẹ Thái Thanh, Ý Lan còn khoe, hiện giờ cô con gái bên Mỹ cũng đã chính thức nối gót ngoại và mẹ để được hát nhạc của Từ Công Phụng.

Sự xuất hiện của nhạc sĩ Bảo Chấn, được xem là người đánh đàn cho hai thế hệ trong gia đình của Thái Thanh và Ý Lan cũng là một điểm nhấn khá thú vị. Để có được những bản nhạc phối ưng ý như thế này, "chú Bảo Chấn" (nói theo lời Ý Lan) đã thức sơ sơ vài đêm trắng, để cùng Ý Lan thả hồn vào những ca khúc trong đêm nay.

Vị chủ nhân đặc biệt của đêm nhạc không ai khác hơn chính là nhạc sĩ Từ Công Phụng. Người đàn ông đã vượt qua cơn bạo bệnh, từ bên kia trái đất về Việt Nam để hạnh ngộ với khán giả thân thương của mình.

Nói theo nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, người đứng ra tổ chức đêm nhạc này: "Từ Công Phụng sở hữu hơn 150 tình khúc từ năm 1960 đến nay, trong đó có 1/3 ca khúc sáng tác bên trời Tây. Sống gần nửa thế kỷ trong âm nhạc, ông đã cống hiến cho người nghe nhạc những bản tình ca bất hủ như Mùa xuân trên đỉnh bình yên, Mùa thu mây ngàn, Lời cuối, Kiếp dã tràng, Tình tự mùa xuân, Đêm không cùng, Giọt lệ cho ngàn sau, Giữ đời cho nhau…".

Được xuất hiện trong đêm nhạc như thế này, Từ Công Phụng như sống lại với những kỷ niệm đong đầy, như một lời cảm ơn chân thành dành cho những ai đã từng yêu nhạc của ông. Với tuổi đời 72, Từ Công Phụng vẫn được xem là người đẹp trai, học thức cao và sự xuất hiện của ông với tư cách là ca sĩ vẫn làm nhiều người mê mẩn. Giọng hát của ông đi vào lòng người bằng những ca từ bay bổng và sâu lắng… Nghe ông hát, khán giả như được trở lại với những câu chuyện tình của mình, ở đó chỉ có tình yêu và những con tim luôn thổn thức vì yêu.

Đêm nhạc còn có sự góp mặt của ca sĩ trẻ Ana Long, chàng trai này được xem như một "tiểu Quang Dũng" khi sở hữu giọng hát mượt mà sâu lắng. Phần MC sâu lắng của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng đứng ra kết nối chương trình, dẫn người xem đến với những tình ca vượt thời gian của Từ Công Phụng. 

Chủ nhân của đêm nhạc Từ Công Phụng, người vượt cơn bạo bệnh để về Việt Nam hội ngộ với khán giả trên quê hương mình.
Ca sĩ trẻ Ana Long người duy nhất được mời hát trong đêm nhạc này và nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng làm MC và cũng là người tổ chức đêm diễn.
Bà xã của Vũ Công Phụng cũng có mặt trong đêm diễn chúc mừng chồng.

Lữ Đắc Long

Theo Infonet

Lữ Đắc Long

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm