Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ý nghĩa của kim cương và các loại đá quý

Kim cương, ruby... mang nhiều ý nghĩa đặc biệt nên mọi người cần cân nhắc khi mua.

y nghia cua da quy anh 1

Ngọc lục bảo là một trong những loại đá được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường. "Màu xanh lục của nó có liên quan đến sức khỏe và sự chữa lành, gắn liền với hy vọng", giám đốc điều hành châu Âu của Bulgari - Vincezo Pujia - cho biết. Ảnh: Town & Country.

y nghia cua da quy anh 4

Nhiều người nghĩ ruby hay hồng ngọc ẩn chứa sức mạnh thần bí, liên quan đến việc bảo vệ ai được tặng loại đá này. Vogue Espana cho rằng đây là món quà phù hợp dùng để trao đổi giữa cha mẹ và con cái, cũng như các cặp vợ chồng. Ảnh: New York Post.

y nghia cua da quy anh 5

Bên cạnh đó, Lucia Silvestri còn nhấn mạnh ruby thường gắn với niềm đam mê do màu đỏ đậm gợi đến lửa. Theo trang chuyên về đá quý GemSelect, hồng ngọc đặc biệt phổ biến như một loại bùa hộ mệnh chống lại vận rủi, sức khỏe kém. Nó thường được coi là biểu tượng của tình yêu cũng như tình bạn. Ảnh: High Jewellery Dream.

y nghia cua da quy anh 8

Những "phẩm chất" truyền thống được gắn liền với loại đá này là trung thực, tinh khiết, tin cậy và trung thành. Lucia Silvestri lại chỉ ra những viên ngọc bích tông màu xanh lam đậm được coi là loại đá của linh hồn. Ảnh: MPP ME.

y nghia cua da quy anh 9

Trong nhiều thế kỷ, kim cương giành được sự mến mộ nhờ vào độ tinh khiết cũng như độ cứng. Nó còn được mệnh danh là "viên đá không thể phá hủy". Vào cuối thập niên 90, De Beers đã thuê một công ty quảng cáo để giúp tăng doanh số bán kim cương của mình. Chiến dịch đã phát minh ra khẩu hiệu "A Diamond Is Forever", có nghĩa một viên kim cương là dấu hiệu không bao giờ kết thúc của mối quan hệ. Ảnh: Noticias de Querétaro.

y nghia cua da quy anh 10

Do đó, nó trở thành loại đá lý tưởng để làm nhẫn đính hôn hay nhẫn cưới. Lucia Silvestri cũng đồng tình đây là viên đá biểu tượng cho sự kết đôi. Ảnh: Pinterest.

Bộ sưu tập đá quý của thợ kim hoàn gốc Việt Johnny Dang nổi tiếng khi chuyên làm trang sức, phụ kiện cho làng hip hop Mỹ.

Hãng The North Face bị tố dùng logo không xin phép

Nghệ sĩ Futura đã nộp đơn kiện thương hiệu thời trang vì sử dụng logo trong quảng cáo giống với thiết kế của ông.

Sức hút của 'áo ông ngoại' với Công nương Diana và người nổi tiếng

Áo len vest phổ biến từ những năm 1990 hiện trở lại mạnh mẽ. Nhiều thương hiệu thời trang cao cấp và sao quốc tế nhiệt tình lăng xê phong cách này.

Phương An

Bạn có thể quan tâm