Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Y Thanh mừng sinh nhật bằng liveshow gây quỹ học bổng

Ngày 19/7, nam ca sĩ hải ngoại đã tổ chức tiệc sinh nhật của mình bằng một liveshow gây quỹ học bổng, dành cho các sinh viên mồ côi hiếu học.

Y Thanh chia sẻ: “Mình cũng mồ côi ba mẹ từ nhỏ, nên mỗi năm vào sinh nhật, mình hy vọng có thể đóng góp một ít sức lực để hỗ trợ các em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật hoặc nhiễm HIV”. 

Liveshow đầu tiên này của anh có sự tham gia của Hằng Bing Boong, Zed Linh Chi, Thúy Uyên, Tống Mỹ Liên, Thế Khôi, Y Rock, 2 thí sinh Thử thách cùng bước nhảy là Đình Lộc Lộc (top 4 mùa 2) và Thảo Uyên (mùa 1), bé Thiên Khôi. Tất cả đã tạo nên một chương trình nhiều màu sắc, sôi động nhưng vẫn ấm cúng, tình cảm.

Liveshow gồm 4 phần: phần 1 là một loạt ca khúc thời thượng, đang được giới trẻ yêu thích; phần 2 là nhạc kịch; các phần cuối là ảo thuật và những bài hát cảm động về tình người. Bài hát chủ đạo của chương trình là ca khúc Hãy cười do chính Y Thanh sáng tác.

Ca khúc khuyến khích các bạn trẻ hãy sống lạc quan, dù cuộc sống không được may mắn như những người khác, hãy sống cho chính mình, sống đúng với mình và hãy nhìn đời với nụ cười. Một ca khúc khác cũng tạo được ấn tượng tốt với khán giả nhờ ca từ đầy ý nghĩa, đó là Chúc yên bình (nhạc Hoa, lời Việt: Y Thanh).

Theo thống kê của UNICEF, trong khoảng thời gian 2005-2012, tại Việt Nam có 9,4% trẻ em thiếu sự chăm sóc thông thường, 153 triệu trẻ em trên toàn thế giới mồ côi và số lượng trẻ mồ côi ở Á châu là 60 triệu người. Chính vì vậy anh mới quyết định tổ chức liveshow thiện nguyện của mình. Để làm chương trình năm nay, Y Thanh đã huy động quyên góp học bổng từ ngày 19/6 đến ngày 12/7, kết quả là được 35 phần học bổng. Cuối chương trình, anh trao tặng những phần học bổng cho các sinh viên mồ côi hiếu học.



Tư liệu: Nguyễn Đình Chính

Bạn có thể quan tâm