Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ý tưởng độc lạ của trẻ tiểu học khiến người lớn bất ngờ

Thiết kế tàu ngầm mang hình dáng con mực để cứu nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol, cây do thám giúp các chú bộ đội phát hiện âm mưu kẻ thù là những ý tưởng của trẻ tiểu học.

Sau hơn ba tháng phát động cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2014, công ty Honda Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD-ĐT) tổ chức đã nhận được 420.336 ý tưởng của các học sinh tiểu học trên khắp cả nước. Điều bất ngờ của cuộc thi năm nay là nhiều em nhỏ đã sáng tạo những giải pháp cho các vấn đề thời sự đang được xã hội quan tâm.

Trước vụ  việc phà Sewol (Hàn Quốc) bị chìm dần mà các phương tiện cứu hộ không kịp giúp đỡ người bị nạn, hai em Nông Bích Ngọc và Trần Bảo Ngọc đã nghĩ ra ý tưởng Mực cứu hộ có thể luồn lách mọi ngóc ngách để cứu những người còn mắc kẹt trong phà.

Cuộc thi tiếp tục nhận được những ý tưởng gần gũi với thực tế, có tính ứng dụng cao, có thể khơi nguồn cảm hứng để giúp người lớn xử lý các vấn đề của cuộc sống đương đại.Trong ảnh, ý tưởng Máy bảo vệ động vậy hoang dã giúp bảo vệ các loài động vật đang trên bờ vực tuyệt chủng.
Ý tưởng Cân xử lý độc hại giúp phát hiện các sản phẩm không an toàn cho sức khỏe.
Ý tưởng Con rết làm giảm tốc độ phương tiện giao thông giúp giảm thiểu những hậu quả của tai nạn giao thông về người và của cho cộng đồng.
Nguyễn Long Nhật mong muốn góp sức mình bảo vệ cho an ninh tổ quốc nên nghĩ ra ý tưởng Cây do thám có thể bí mật theo dõi tất cả các sự việc xảy ra trên lãnh thổ đất nước. Từ đó giúp các chú bộ đội nhanh chóng phát hiện âm mưu xâm lược của kẻ thù.
Ý tưởng Sân trường thông minh giúp phân loại rác, tưới nước tự động và sản sinh ra điện.

Mặc dù đã là giám khảo của Ý tưởng trẻ thơ trong vòng 7 năm, nhưng  nhà thơ Trần Đăng Khoa vẫn không khỏi ngạc nhiên, khâm phục trước trí tưởng tượng không giới hạn của các thí sinh nhí. Những bức vẽ có bố cục màu sắc hài hòa, cùng với phần trình bày cẩn thận, tỉ mỉ về ý tưởng dự thi cho thấy các em nhỏ rất hào hứng và đầu tư nhiều tâm sức tham gia cuộc thi.

Từ hơn 420.000 bài vẽ, ban giám khảo đã lựa chọn ra 60 xuất sắc nhất để lọt vào vòng hai. Các phát minh nhí sẽ được hiện thực hóa ý tưởng thành mô hình và phải thuyết trình trước ban giám khảo.
Từ hơn 420.000 bài vẽ, ban giám khảo đã lựa chọn ra 60 xuất sắc nhất để lọt vào vòng hai. Các phát minh nhí sẽ được hiện thực hóa ý tưởng thành mô hình và phải thuyết trình trước ban giám khảo.

Trẻ tiểu học đi làm thêm, nhận lương như người lớn

Trở thành nhân viên quán ăn, hàng hoa hay cửa hàng thanh lý đồ cũ, hàng trăm học sinh tại Hà Nội đã cùng nhau kiếm tiền gây quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ em vùng cao.

A.H

Bạn có thể quan tâm