Yamaha Cross Hub Concept sẽ mở ra khái niệm mới về xe bán tải cỡ nhỏ, phù hợp với lối sống năng động ở thành thị.
Trong triển lãm Tokyo Motor Show 2017, Yamaha đã mang đến dàn xe concept khá hùng hậu. Mẫu xe bán tải Cross Hub
được xem là một nhân tố lạ khi trước đó, Yamaha không hề hé lộ gì về mẫu concept này.
Cross Hub có kích thước chiều dài 4.490 mm, rộng 1.960 mm và cao 1.750 mm, kích thước tương đương với một số mẫu crossover hạng C như Honda CR-V hay Mazda CX-5.
Cross Hub có thân xe ngắn nhưng rộng, phần thùng sau của chiếc xe vẫn có khả năng chở được một chiếc môtô cào cào hay xe ATV cỡ nhỏ.
Thiết kế ngoại thất của Yamaha Cross Hub khá kì lạ, gần như mọi bề mặt trên mẫu xe bán tải này đều có những đường cong, nếp gấp và khe gió. Trong khi đó, phần đầu xe như bước ra từ bộ khoa học viễn tưởng.
Bước vào ca-bin của Yamaha Cross Hub, bạn sẽ ngỡ rằng mình đang ngồi trong ca-bin siêu xe McLaren F1. Cách sắp xếp ghế của Cross Hub có dạng hình thoi, với người lái nằm ở vị trí trung tâm, 2 hành khách ngồi bên cạnh và một người còn lại ngồi sau lưng ghế lái.
Yamaha Cross Hub sử dụng các camera cùng màn hình gắn trên ca-bin làm gương chiếu hậu. Nội thất của xe mang nét hiện đại và khác thường với 4 chỗ ngồi có thể xoay góc 90 độ.
Cross Hub được trang bị vô-lăng 3 chấu, mang hơi hướng của các mẫu xe tương lai. Màn hình chính của xe được bố trí một đồng hồ ở đo tua máy và tốc độ ở giữa, cùng 2 màn hình phụ 2 bên. Kiểu bố trí này khá giống với kiểu bố trí màn hình trên siêu xe Lamborghini Aventador.
Điều đáng tiếc là Yamaha vẫn chưa công bố thông số động cơ của mẫu xe bán tải này. Trong quá khứ, Yamaha đã từng thiết kế các động cơ 4 xy-lanh, V6 và V8 cho các hãng Toyota, Ford và Volvo. Thậm chí, Yamaha còn từng cung cấp động cơ cho xe đua công thức 1.
F1 (Formula One), còn gọi là Thể thức 1 hay Công thức 1, là môn thể thao tốc độ chuyên về đua ô tô bánh hở cao nhất theo định nghĩa của Liên đoàn Ôtô Quốc tế và thuộc sở hữu của Formula One Group. Mùa giải F1 bao gồm một chuỗi các cuộc đua mang tên Grands Prix, thường được tổ chức tại những đường đua được xây dựng riêng hoặc những con đường trong thành phố.
Yamaha MWT-9 có thiết kế dữ dằn và sử dụng bánh kép ở phía trước rất sáng tạo. MWT-9 có khả năng nghiêng thân xe linh hoạt như một mẫu môtô truyền thống.