Sở hữu dàn chân thửa từ môtô phân khối lớn và hàng loạt phụ kiện từ các thương hiệu đắt tiền như Brembo, Nitron... bản độ Exciter 150 của biker Cần Thơ có giá hơn 200 triệu đồng.
|
Yamaha Việt Nam vừa tung ra bản nâng cấp của quân bài chiếc lược Exciter 150 2018 với một số cải tiến. Tuy nhiên, sức hút của những chiếc Exciter 150 thế hệ trước không vì vậy mà bị lãng quên, đặc biệt là những bản độ khủng. |
|
Trước đây, những chiếc Exciter chỉ được độ bằng cách đơn giản như thay tem, gắn tay côn/tay thắng hàng hiệu hay trang bị ống xả để tăng hiệu năng của xe. Kể từ khi môtô phân khối lớn được ''mở cửa'', phụ tùng xe phân khối lớn trở thành những món đồ chơi thời thượng cho những mẫu xe nhỏ như Yamaha Exciter hay Honda Winner... |
|
Một biker tại Cần Thơ đã thửa hàng loạt phụ tùng trên những chiếc Ducati để trang bị cho chiếc Exciter 150 của mình với giá trị lên đến 200 triệu đồng. |
|
Tổng thể, xe vẫn giữ được dáng dấp của Exciter 150 nguyên bản. Toàn bộ dàn mũ của xe được sơn air brush cao cấp theo tông màu xanh - cam. Phần đầu xe được chế mũ theo cảm hứng từ phần lưới tản nhiệt trên ôtô giúp xe trông dữ dẵn hơn. Đèn xe nguyên bản được thay bằng đèn LED 2 tầng kết hợp với đèn LED định vị theo phong cách Audi. |
|
Điểm gây ấn tượng nhất ở phần đầu xe là hệ thống giảm xóc dạng Upside Down màu vàng nổi bật hiệu Showa thửa từ xe phân khối lớn. Để phù hợp với Exciter, cặp giảm xóc đã được cắt ngắn hành trình và canh chỉnh áp suất bên trong. Đi kèm với hệ thống giảm xóc hầm hố là bộ đĩa phanh kép kết hợp với kẹp phanh Brembo 4 piston đối xứng. |
|
Dàn chân sau của xe là một trong những chi tiết đắt tiền nhất trên xe. Gắp đơn thửa từ xe của Ducati kết hợp với mâm Marchesnini hợp kim nhôm
siêu nhẹ giúp cho xe có cái nhìn hầm hố từ phía sau nhưng không quá nặng nề. Kẹp phanh sau cũng sử dụng thương hiệu Brembo. |
|
Nếu Brembo là thương hiệu về phanh không thể thiếu trên các bản độ đắt tiền thì ở bộ phận giảm xóc là thương hiệu Nitron. Thương hiệu giảm xóc đến từ Anh ngày càng được ưa chuộng bên cạnh Ohlins của Thụy Điển. Giảm xóc Nitron R3 trên bản độ này có giá khoảng 21-22 triệu đồng. |
|
Đồng hồ Exciter 150 nguyên bản được thay bằng đồng hồ kỹ thuật số của Koso giúp hiển thị thêm thời gian đi kèm các hiệu ứng đèn bắt mắt hơn. |
|
Cùm côn dầu Brembo RCS 19 đi kèm bình dầu Brembo màu khói, cùm công tắc đồ chơi có nút Passing và bao tay Spider Gel. Cùm côn dầu rất ít khi được sử dụng cho xe dưới 175 cc vì sẽ tăng áp lực lên bộ nồi khá nhiều. Tuy nhiên, chủ xe đã tinh chỉnh lại áp suất dầu của cùm côn để phù hợp với xe và cải thiện hiệu suất cắt côn. |
|
Tương tự cùm côn, cùm thắng cũng được thay bằng cùm Brembo RCS 19 Corsa Corta Master Cylinder thế hệ mới nhất của dòng RCS 19. Đi kèm vẫn là bình dầu Brembo màu khói và bao tay Spider Peak. Bao tay Spider Peak được cấu thành từ vật liệu gel nên mang đến độ bám tốt ngay cả trong điều kiện mưa, êm ái hơn trong những chuyến hành trình dài. |
|
Xe còn sở hữu trợ lực sườn Matrix giúp xe ổn định hơn khi chạy tốc độ cao
. Tuy nhiên, ít khi trợ lực này hoạt động đúng chức năng vì nó được gắn lên những bản độ đắt tiền, mục đích trang trí là chính. Bên cạnh đó, hình vẽ động cơ chiếc Exciter 150 bằng công nghệ air brush cũng là điểm gây ấn tượng của xe. |
|
Đồng hồ báo điện bình của Koso được gắn vừa vặn vào xe. Nếu Exciter 150 2018 vẫn chưa được trang bị Smart Key thì bản độ này đã sở hữu hệ thống khóa thông minh này. Vì xe bị can thiệp khá nhiều vào phần điện nên đồng hồ báo điện bình cũng là trang bị cần thiết để chủ xe biết được tình trạng điện của xe. |
|
Xe được trang bị nắp che lốc nồi trong suốt, giúp tăng tính thẩm mỹ cho bản độ này. Ngoài ra, hiệu năng xe cũng được tăng đôi chút do chủ xe đã can thiệp vào bộ phận ECU và bugi. |
|
Một trong những chi tiết không thể thiếu ở các bản độ đó là phần ống xả. Xe sở hữu ống xả Akrapovic dành cho chiếc YZF-R1 với phần cổ ống xả titanium đã được làm lại. Tuy không đủ sức mạnh để cho ra âm thanh trầm ấm vốn có nhưng bản độ này vẫn đủ sức tạo ra khác biệt với ống xả này. |
|
Ngoài ra, xe còn sở hữu một số chi tiết đắt tiền khác như gác chân Gilles Toolings, đèn hậu tích hợp, xi-nhan MotoGadget, bộ lốp hàng khủng Metzeler - Racetec Rain và một số chi tiết ốp sợi carbon.
|
|
Theo chủ xe, bản độ này tiêu tốn của anh hơn 200 triệu (chưa kể giá trị xe nguyên bản) và hơn 3 tháng để hoàn thiện. Đây cũng là mẫu xe giành chức vô địch cuộc thi Độ xe Exciter năm 2018 vừa diễn ra hồi đầu tháng 8. |
Yamaha Exciter 150 độ hơn 200 triệu
Yamaha
Exciter 150
Yamaha Exciter 150
xe độ
biker Cần Thơ