Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yamaha Exciter bản độ hầm hố của biker TP.HCM, chi phí 250 triệu đồng

Bản độ của chiếc Yamaha Exciter được thực hiện trong vòng 5 tháng, tổng giá trị ước tính khoảng 250 triệu đồng. Toàn bộ dàn chân xe đều được lấy từ các mẫu xe phân khối lớn.

Yamaha Exciter do dan ao moto YZF-R1 anh 1

Yamaha Exciter 150 là mẫu xe được nhiều người chơi xe lựa chọn để thực hiện các bản độ nhờ tính phổ biến, cũng như mức độ nhận diện cao. Chiếc Yamaha Exciter trong bài được độ theo phong cách môtô phân khối lớn hầm hố.

Yamaha Exciter do dan ao moto YZF-R1 anh 2

Về tổng quát, thiết kế của xe được thay đổi gần như toàn bộ từ dàn áo đến các bộ phận gắn trên xe như mâm, gắp sau, gác chân...

Yamaha Exciter do dan ao moto YZF-R1 anh 3

Phần đầu xe có những nét tương đồng với mẫu môtô Yamaha YZF-R1 nhờ cặp đèn projector đặt đối xứng, ở giữa mặt nạ là hốc gió đưa gió vào làm mát két nước bên trong. Phía trên cặp đèn projector là dãy đèn đề-mi được tạo hình khá dữ tợn.

Yamaha Exciter do dan ao moto YZF-R1 anh 4

Dàn chân xe được nâng cấp với giảm xóc hành trình ngược USD từ xe phân khối lớn. Hệ thống phanh trước dùng đĩa phanh kép với 2 kẹp phanh 4 piston Brembo.

Yamaha Exciter do dan ao moto YZF-R1 anh 5

Cụm đồng hồ đo trên xe được lấy từ mẫu Yamaha NVX, phong cách độ xe này khá phổ biến với các dân chơi xe tại Việt Nam.

Yamaha Exciter do dan ao moto YZF-R1 anh 6

Động cơ nguyên bản của Exciter 150 đã được nâng cấp với dung tích xi-lanh lớn hơn. Bộ phụ tùng nâng cấp đến từ thương hiệu UMA, đây là một thương hiệu chuyên sản xuất phụ tùng xe máy của Malaysia.

Yamaha Exciter do dan ao moto YZF-R1 anh 7

Vị trí gác chân người lái được dời ra phía sau và cao hơn. Với gác chân mới này, tư thế người lái sẽ chúi về phía trước giống như ngồi trên những chiếc sportbike.

Yamaha Exciter do dan ao moto YZF-R1 anh 8

Giảm xóc sau đến từ thương hiệu Nitron với màu xanh đặc trưng và được trang bị sẵn bình dầu rời. Giảm xóc mới cho phép chủ nhân điều chỉnh độ nén lò xo và tốc độ hồi về sau khi bị nén.

Yamaha Exciter do dan ao moto YZF-R1 anh 9

Điểm ấn tượng nhất trên bản độ này chính là hệ thống ống xả. Chủ xe đã thiết kế lại đường ống xả từ dưới chạy thẳng lên trên và ôm trọn vào phần đuôi phía sau. Ống xả trên xe là loại SC Project dạng ngắn cho âm thanh đầy uy lực.

Yamaha Exciter do dan ao moto YZF-R1 anh 10

Dè chắn bùn sau được dán decal giả vân carbon.

Yamaha Exciter do dan ao moto YZF-R1 anh 11

Gắp sau theo xe được thay thế bằng gắp đơn của xe Ducati Panigale 1199. Mâm xe cũng được lấy từ các dòng xe phân khối lớn với kích thước lốp trước và sau lần lượt là 120/70 và 190/50.

Yamaha Exciter độ phong cách Ducati Panigale V4 của biker Quảng Ngãi

Chiếc Yamaha Exciter của biker Quảng Ngãi được lột xác theo phong cách của Ducati Panigale V4 cùng dàn áo rồng xanh độc đáo.

Ducati Scrambler lột xác với gói độ 200 triệu của biker Hà Nội

Dàn ngoài của xe được thay đổi với những món đồ chơi độc đáo đến từ Ohlins, AEM, EvoTech... Bản độ này mất 8 tháng để hoàn thành và tổng giá trị khoảng 200 triệu đồng.

Honda Sonic bản độ hơn 200 triệu đồng của biker miền Tây

Chỉ riêng hệ thống phanh trước và sau đã tiêu tốn gần 150 triệu đồng. Chủ xe mất khoảng 3 tháng để hoàn thành bản độ này.

Vĩnh Phúc

Bạn có thể quan tâm