Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yamaha Exciter biến hình với phong cách Hy Lạp của biker Cần Thơ

Khác với kiểu độ xe phức tạp thường thấy, một biker tại Cần Thơ đã lột xác chiếc Exciter theo phong cách tối giản, tinh tế của dân chơi Hy Lạp.

Yamaha Exciter do phong cach Hy Lap anh 1
Tại Việt Nam, Yamaha Exciter đã trở thành mẫu xe côn tay "quốc dân". Hàng trăm bản độ dựa trên nền tảng Exciter đã ra đời, từ thế hệ 135 phân khối đến 150 phân khối.
Yamaha Exciter do phong cach Hy Lap anh 2
Trước đây, các bản độ Exciter đều theo công thức càng phức tạp càng tốt với kiểu phối tem nhiều màu, độ dàn chân phân khối lớn hay thay đổi kết cấu cả xe. Hiện nay, dân chơi Exciter bắt đầu tìm đến phong cách đơn giản, đó chính là độ theo phong cách Hy Lạp.
Yamaha Exciter do phong cach Hy Lap anh 3
Hy Lạp là một quốc gia hiếm hoi ngoài khu vực Đông Nam Á được phân phối Yamaha Exciter với tên gọi Crypton X 135 (bản 135 cc) và X 150 (bản 150 cc). Các dân chơi Hy Lạp thường chú trọng đến hiệu suất động cơ nên các yếu tố bên ngoài đều được tối giản. Điều đó vô tình tạo nên kiểu độ xe phong cách Hy Lạp.
Yamaha Exciter do phong cach Hy Lap anh 4
Một trong những đặc điểm nhận dạng phong cách độ kiểu Hy Lạp là xe chỉ theo một tone màu và không có quá nhiều tem được dán lên xe, ngoại trừ tên xe và logo Yamaha. Ở bản độ của biker Cần Thơ, xe sở hữu màu sơn đen bóng, toàn bộ tem xe đều được loại bỏ, chỉ còn lại đúng một logo Yamaha ở mặt nạ trước.
Yamaha Exciter do phong cach Hy Lap anh 5
Được xây dựng từ nền tảng Exciter 2010, chủ xe đã thay đầu đèn nhỏ hơn để bản độ trông gọn gàng hơn. 
Yamaha Exciter do phong cach Hy Lap anh 6
Bộ phận đáng chú ý nhất trên bản độ không phải là những trang bị đắt tiền đến từ Brembo hay Nitron, đó là bộ đèn báo rẽ phía trước. Theo chủ xe, bộ đèn này được đặt hàng từ chính hãng Yamaha Hy Lạp. Sau khi về đến Việt Nam, bộ đèn có giá 4,5 triệu đồng.
Yamaha Exciter do phong cach Hy Lap anh 7
Dù theo phong cách đơn giản của Hy Lạp, các biker Việt vẫn trang trí cho xe những món phụ kiện đắt tiền. Ở phần đầu, xe được trang bị tay thắng Brembo Billet có giá lên đến 13,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị cùm ga Domino.
Yamaha Exciter do phong cach Hy Lap anh 8
Đồng hồ nguyên bản của Exciter 2010 được thay bằng đồng hồ UMA, tích hợp màn hình hiển thị các thông số trực quan hơn.
Yamaha Exciter do phong cach Hy Lap anh 9
Trợ lực sườn là một phụ kiện không thể thiếu trên các bản độ đắt giá. Ở bản độ này, chủ xe lựa chọn trợ lực đến từ Ohlins có giá 8 triệu đồng. Trợ lực có tác dụng triệt tiêu hiện tượng rung lắc cổ xe khi vận hành ở tốc độ cao.
Yamaha Exciter do phong cach Hy Lap anh 10
Ở phía dưới, dàn chân xe cũng trở nên gọn gàng hơn với bộ vành nan hoa của Excel thay cho mâm đúc trên xe nguyên bản.
Yamaha Exciter do phong cach Hy Lap anh 11
Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với kẹp phanh Brembo Billet, đĩa phanh Brembo size 267 mm và dây dầu bấm đầu Earl's. Riêng combo này đã có giá gần 20 triệu đồng.
Yamaha Exciter do phong cach Hy Lap anh 12
Trang bị đắt giá nhất trên xe là giảm xóc sau loại Nitron R2 có giá lên đến 22 triệu đồng. Cùng với Ohlins, Nitron là thương hiệu giảm xóc cao cấp được ưa chuộng nhất hiện nay dù giá thành đắt đỏ.
Yamaha Exciter do phong cach Hy Lap anh 13
Bản độ này vẫn giữ sức mạnh nguyên bản - công suất 11,3 mã lực từ động cơ dung tích 134,4 cc. Tuy vậy, chủ xe trang bị hệ thống ống xả titanium AHM M2. Ngoài việc cho ra âm thanh to hơn, ống xả mới cũng tăng thêm vẻ đẹp với màu xanh tím.
Yamaha Exciter do phong cach Hy Lap anh 14
Theo chủ xe, tổng giá trị dàn phụ kiện trên bản độ này lên đến gần 100 triệu.

Yamaha Exciter 150 độ động cơ bị cảnh sát truy quét tại Malaysia

Những chiếc Yamaha Y15ZR (Exciter 150) độ lại động cơ sẽ không còn đất sống tại Malaysia khi lực lượng cảnh sát có chiến dịch triệt phá thẳng vào dòng xe này.


Thượng Tâm

Bạn có thể quan tâm