Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Yamaha Exciter chưa cần thay đổi vì vẫn đang bỏ xa Winner X'

Chỉ có 2 lần thay đổi trong giai đoạn 2014-2020, Yamaha Exciter hiện tại vẫn đủ sức làm hài lòng tôi.

Tôi có đọc bài viết "Exciter bản mới chưa ấn tượng" của độc giả Tiến Thuận gửi trên Zing và cảm thấy không đồng ý một vài quan điểm. Theo bài viết, Yamaha Exciter hiện tại đã quá nhàm chán vì có ít thay đổi. "Nhàm chán" là quá nặng nề để nói với Yamaha Exciter, bởi dòng xe này vẫn đang được người dùng yêu mến, trong đó có tôi.

Yamaha Exciter van thanh cong du it thay doi anh 1
Yamaha Exciter van thanh cong du it thay doi anh 1

Việc ít nâng cấp ở Yamaha Exciter 150 không có nghĩa là mẫu xe này không thể cạnh tranh với các đối thủ khác, mà cụ thể là Honda Winner X. Ngược lại, tôi tin rằng Yamaha Exciter là mẫu xe đã đạt đỉnh thành công trong phân khúc xe côn tay underbone 150 cc.

Đối thủ lớn nhất của Exciter là Winner X vẫn còn đang loay hoay tìm chỗ đứng. Tương tự Winner thế hệ trước, Winner X được hạ giá để đảm bảo doanh số và tạo sự cạnh tranh về giá so với Exciter. Tuy nhiên, Exciter vẫn bán tốt.

Tôi thích Exciter vì triết lý thiết kế riêng, trong khi Winner X được lai tạp thiết kế từ nhiều mẫu xe của Honda. Với kiểu dáng này, Winner X vẫn còn xa mới có thể đe dọa vị thế của Exciter.

Thay đổi bộ tem vào mỗi năm là chiến lược làm mới xe của Yamaha, đây không phải là việc làm mới lạ khi nhiều hãng xe cũng áp dụng cách trên để kích cầu. Có chăng thời điểm ra mắt phiên bản mới trong năm nay gần với thông tin Yamaha Exciter 155 bị lộ, khiến nhiều người cảm thấy hụt hẫng.

Còn việc bổ sung thêm ABS hay VVA trên thế hệ Exciter 150 hiện tại theo tôi là không cần thiết. Yamaha Exciter 155 có thể sẽ ra mắt vào năm sau, vậy tại sao lại cần bổ sung ABS hay VVA trên phiên bản The Four King khi chỉ 2 tháng nữa là bước sang năm mới?

Yamaha Exciter van thanh cong du it thay doi anh 2
Yamaha Exciter van thanh cong du it thay doi anh 2

Yamaha ra mắt Exciter tem mới nhằm thỏa mãn những khách hàng muốn một chiếc xe cá tính và nổi bật hơn trên đường nhưng không phải tôi.

Tôi đang sử dụng Yamaha Exciter đời 2017 và hiện xe vẫn còn rất tốt. Chiếc xe vẫn đủ sức mạnh cho nhu cầu thường ngày, vẫn nuốt trọn các con đèo từ Nam ra Bắc. Tôi đang rất nóng lòng chờ ngày ra mắt Exciter thế hệ mới rồi mới tính chuyện đổi xe.

Thứ tôi mong muốn là Yamaha sẽ nâng cấp động cơ và phanh ABS cho chiếc Exciter thế hệ mới, tất nhiên là với giá xe không tăng quá nhiều.

Đây là ý kiến của bạn đọc Nguyễn Thế Vinh. Độc giả có thể chia sẻ ý kiến của mình vào bình luận dưới đây hoặc email về xe@zing.vn

Bài liên quan

Bạn đọc Nguyễn Thế Vinh

Bình luận

Ý kiến bạn đọc (21)

Nổi bật
  • Mới nhất
Gửi bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng.
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

  • avatar

    Lê Huỳnh Đức 06:22 29/10/2020

    Khi Airblade mới ra Nouvo cũng bỏ xa ab, và bây giờ thì ai cũng biết kết cục của Nouvo. Ex giờ chỉ được kiểu dáng và danh tiếng thôi chứ đã tụt lại so với Win rồi, động cơ, sức mạnh, abs, led... Nếu không thay đổi thì ngày win vượt mặt không xa.

    Trả lời 44 15

    • avatar

      Nguyễn Đức 10:17 29/10/2020

      Bạn nói chỉ đúng 1 phần thôi bạn à. Như mình thích Winner X thì mình sẽ mua nó, nhưng đứng trên quan điểm của một người trung lập thì sao? Tất nhiên là xe nào có nhiều ưu đãi hơn và công nghệ hơn thì sẽ được người tiêu dùng lựa chọn rồi. Còn xe nhanh xuống cấp hay không thì lại tùy thuộc rất nhiều vào người sử dụng và điều kiện vận hành.

      Trả lời 8 2

    • avatar

      Quốc 2T 09:02 29/10/2020

      Vấn đề là thích thì mua bạn ạ. Xe phổ thông bây giờ nhanh xuống cấp lắm.

      Trả lời 5 3

  • avatar

    Nguyễn Phú Đức 07:46 29/10/2020

    Mình nói thật, nhìn Exciter chở 1 người ngồi sau, nó kém sang mà phải nói đến chứ bần luôn ấy, đuôi xe gần như thấp chạm bánh luôn. Ở đời Winner V1 cảm thấy đẹp nhất, người ngồi sau rất cao, khi chở người ngồi sau, đi kế bên là khác hẳn, cao hơn chắc cả đầu.

    Trả lời 10 26

  • avatar

    Tuấn Vũ Nguyễn 14:08 31/10/2020

    chắc tại tui mới trải nghiệm côn tay, tui có sử dụng ex 135 rồi mới chuyển sang, winer thấy mượt quá. nói về côn tay thì 67 hoài thoại hé mõi hản có cái mọc tiêu khách hàng khác nhau, chủ íu người tiêu dùng lựa chọn thôi.

    Trả lời 1 0

  • avatar

    Huynh Tai Huu 12:40 29/10/2020

    Ra đường sẽ biết xe nào chạy nhiều, xe nào chạy ít và xe nào giá ok, xe nào giá trên trời. Ex chỉ chạy hơn mấy chiếc tay ga 125cc, chưa chắc chạy hơn tay ga 150cc.

    Trả lời 6 5

  • avatar

    hoanghoan 06:57 30/10/2020

    Exciter 150 có thương hiệu nên người dân vẫn chuộng hơn winner x, tôi thấy exciter 150 sử dụng thời gian xuống cấp rất nhanh, winner x ít lỗi.

    Trả lời 5 4

  • avatar

    Duy Nguyễn 09:12 29/10/2020

    Bạn thích là chuyện của bạn, nhưng thực sự thiết kế của Yamaha cho mẫu Ex150 đứng yên quá lâu rồi.

    Trả lời 10 2

  • avatar

    Vu Tho 14:29 05/11/2020

    Ngán tận cổ rồi đây, ai nói không cần thay đổi? 1 cỗ máy chỉ thay tem, thay đồng hồ trong hơn 4 năm trời.

    Trả lời 0 0

  • avatar

    Bn 11:02 29/10/2020

    hãy xem lại bài học Nouvo nhé, ngày trước cũng có vài người tuyên bố giống như vậy.

    Trả lời 10 2

  • avatar

    Nguyễn Ming Nguyện 00:00 30/10/2020

    Theo mình thì dòng ex150 bh lỗi thời rồi.. h mjh ra đg ít bao h thấy ẽx2019...

    Trả lời 4 2

    • avatar

      Ngọc 12:23 30/10/2020

      Chắc chỗ bạn vùng xa xôi hẻo lánh, chứ chỗ mình ex chạy đầy đường.

      Trả lời 2 2

    • avatar

      Hoàng Thành 05:05 30/10/2020

      Thà mua xe đời cũ rồi độ ít đồ còn hơn.

      Trả lời 0 1

  • avatar

    Kỳ 04:48 30/10/2020

    Xe nào cũng làm giàu cho các hãng xe Nhật hết, chọn xe nào cũng thế.

    Trả lời 0 1

    • T

      Tre 14:35 31/10/2020

      Kỳ, xe của Nhật hết ! người dùng Việt mua xe máy theo nhu cầu của mình à ! xe 110 cc mình thấy Honda Víion, Honda Wave Alpha ...được người Việt chọn mua nhiều nhất. Honda cũng chiếm 80% thị phần rồi thứ 2 là Yamaha Việt Nam, 4% cho các hãng còn lại.

      Trả lời 2 0

  • avatar

    Võ Nhật 14:11 29/10/2020

    Hy vọng các anh em vẫn nhớ bài học của nouvo khi đối đầu AB.

    Trả lời 6 4

  • avatar

    Thới 11:05 29/10/2020

    Bị bô xe winner phụt vô mặt là mất cảm tình liền vs win.

    Trả lời 10 6

  • S

    Sang 04:51 29/10/2020

    Nguyễn Thế Vinh, hi, thị trường cạnh tranh vậy đó bạn.

    Trả lời 6 0

  • avatar

    Hoàng Thành 05:04 30/10/2020

    Tại sao Honda làm dc mà Yamaha ko làm dc.

    Trả lời 3 1

    • S

      Sang 10:27 30/10/2020

      Hoàng Thành, mình nghĩ vì Honda nhiều tiền hơn (doanh số các loại quá cao, lợi nhuận cao), Honda có 81% thị phần 2019. Honda Vision bán giá cao (37.000.000 VND ra cà vẹt) mà vẫn bán với số rất cao hơn cả Sirius của Yamaha (cỡ 20.000.000 VND ra cà vẹt ) tức là Yamaha không lời bao nhiêu.

      Trả lời 3 0

  • avatar

    Bác Ba Phi 15:24 29/10/2020

    Thích chiếc nào hơn thì mua chiếc đó thôi.

    Trả lời 0 1

Xem thêm bình luận

Bạn có thể quan tâm

Thông báo