Sự suy thoái của nền kinh tế đang ảnh hưởng lớn đến thị trường Ấn Độ. Do doanh số bán hàng sụt giảm, nhiều hãng sản xuất xe đã thực hiện nhiều chương trình giảm giá để nhanh chóng thanh lý hết số hàng tồn. Tuy nhiên, sự mất giá của đồng Rupee đã khiến các hãng xe buộc phải tăng giá trở lại. Bên cạnh đó, giá nhiên liệu cũng có nhiều biến động, ảnh hưởng trực tiếp đến cả người tiêu dùng cũng như nhà sản xuất. Chính vì những lý do này, Yamaha đã phải trì hoãn việc mở thêm nhà máy mới ở Chennai.
Ban đầu, hãng xe Nhật Bản lên kế hoạch đưa nhà máy ở Chennai vào hoạt động vào đầu năm sau, nhưng tình hình kinh tế ảm đạm tại thị trường Ấn Độ, hãng đã quyết định sẽ vận hành nhà máy mới vào cuối năm 2014 hoặc đầu năm 2015. Mặc dù vậy, Yamaha vẫn tiếp tục phát triển những mẫu xe máy mới tại thị trường này trong thời gian tới.
Hình ảnh rò rỉ của YZF-R250 trước đó. |
Hãng xe Nhật Bản hy vọng có thể giành được 10% thị phần tại Ấn Độ trong năm tới. Hiện tại, Yamaha có 2 nhà máy tại Ấn Độ và có dự tính mở thêm những nhà máy sản xuất mới tại đây, như trường hợp của nhà máy ở Chennai. Theo dự tính, những nhà máy mới khi đi vào hoạt động sẽ giúp Yamaha có thể nâng cao khả năng xuất khẩu xe từ Ấn Độ từ nay cho đến năm 2020.
Mặc dù có kế hoạch phát triển thêm nhiều mẫu xe, hãng xe Nhật Bản cũng không vội vã phát triển dòng xe 250 phân khối. Yamaha cho biết họ sẽ tập trung toàn lực cho phân khúc xe máy phổ thông, bao gồm cả xe số và xe ga. Điều này giúp Yamaha ổn định được doanh số bán hàng, tuy nhiên những khách hàng của Yamaha muốn tìm đến những mẫu xe có khả năng vận hành cao sẽ không có lựa chọn ở phân khúc 250cc. Trong khi đó, các hãng xe máy cạnh tranh với Yamaha đều có sản phẩm ở phân khúc này.