Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yamaha Jupiter mới tại Việt Nam - màu mới, động cơ và trang bị cũ

Yamaha Jupiter RC được bổ sung thêm tùy chọn màu sắc, giá bán tương đương bản GP.

Sau Janus, Yamaha tiếp tục giới thiệu đến người dùng trong nước màu sơn mới cho mẫu xe Jupiter. Màu sơn mới của Jupiter thuộc phiên bản RC và có giá bán 30 triệu đồng.

Yamaha Jupiter co them phien ban moi tai Viet Nam anh 1

Jupiter với "lớp áo" mới có màu sắc chủ đạo là bạc, kết hợp cùng là những điểm nhấn màu đen đỏ ở yếm trước và ốp nhựa sau. Jupiter RC bạc/đen không có bất kỳ nâng cấp nào về trang bị cũng như sức mạnh động cơ.

So với đối thủ trực tiếp là Honda Future, đại diện của Yamaha mang phong cách thiết kế thể thao và hướng đến nhóm khách hàng nam giới. Phần nhựa phía trước xe được làm đầy đặn, cơ bắp với chóa đèn chia đôi, phần đuôi Jupiter nổi bật với giảm xóc đôi tích hợp bình dầu rời.

Yamaha chưa có những cải tiến về trang bị cho Jupiter, mẫu xe số này vẫn dùng đèn chiếu sáng halogen, trong khi Future đã được nâng cấp lên đèn LED cách đây 3 năm.

Yamaha Jupiter được trang bị khối động cơ 114 cc, công suất 9,9 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.500 vòng/phút. Dựa theo thông số, sức mạnh của Jupiter không quá chênh lệch với đối thủ Future (9,1 mã lực, 10,2 Nm).

Xét về giá bán, Yamaha Jupiter nổi trội hơn Honda Future khi có giá niêm yết 29,4-30 triệu đồng, trong khi Future có giá 30,19-31,39 triệu đồng. Tuy nhiên do thiết kế có phần góc cạnh hơn đối thủ, Jupiter khó có thể tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng như Future trong phân khúc xe số tầm giá 30 triệu đồng.

Vì sao xe máy không có dẫn động bánh trước như ôtô

Từ xe phổ thông như Honda Wave cho đến siêu môtô như Kawasaki H2 đều dùng dẫn động bánh sau, khác hoàn toàn với những mẫu ôtô phổ thông.

Những nâng cấp nhỏ trên xe máy giúp cải thiện khả năng vận hành

Bên cạnh những nâng cấp lớn về động cơ, người dùng có thể cải thiện khả năng vận hành bằng những thay đổi nhỏ về tỉ số truyền cũng như hệ thống phanh.

Vĩnh Phúc

Ảnh: Yamaha Việt Nam

Bạn có thể quan tâm