Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yamaha là thương hiệu môtô đáng tin cậy nhất 2014

Hãng xe Nhật Bản đã vượt qua nhiều đối thủ khi được người dùng tại Mỹ đánh giá có chất lượng đáng tin cậy nhất.

Các mẫu xe của Yamaha được đánh giá có độ tin cậy cao nhất. Ảnh: Yamaha
Các mẫu xe của Yamaha được đánh giá có độ tin cậy cao nhất. Ảnh: Yamaha.

Consumer Reports, tổ chức khảo sát các thương hiệu tại Mỹ, đã công bố kết quả đánh giá các hãng xe trong năm 2014. Thông thường, các hãng xe Nhật Bản được đánh giá có độ tin cậy cao nhất, tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc khách hàng hoàn toàn hài lòng.

Mức độ tin cậy cao nhất được bình chọn cho Yamaha. Hãng xe Nhật Bản đã xuất sắc vượt qua các đối thủ láng giềng, lần lượt là Suzuki, Honda, Kawasaki, để về nhất. Trong khi đó, thương hiệu môtô Mỹ Victory Motorcylces và Harley-Davidson xếp ngay sau các hãng Nhật Bản, vượt qua một loạt hãng xe châu Âu là Triumph, Ducati và BMW. Đứng cuối cùng trong danh sách đánh giá độ tin cậy là thương hiệu Can-Am.

Kết thúc năm 2014, thương hiệu Victory Motorcycles nhận được điểm số cao nhất về mức độ hài lòng của khách hàng, với đầy đủ các yếu tố về chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng. Khoảng 80% khách hàng được khảo sát cho biết sẽ lựa chọn Victory, trong khi 72% lựa chọn Harley-Davidson và 70% lựa chọn Honda.

Những hãng xe nổi tiếng khác như Ducati, Kawasaki, Suzuki và Triumph nhận được điểm số rất thấp về mức độ hài lòng của khách hàng.

Ngoài ra, Consumer Report cũng chỉ ra rằng dòng xe cruiser thường ít phải sửa chữa hơn so với những loại môtô khác. Xếp sau dòng xe cruiser lần lượt là dual-sport/advanture, naked-bike, touring, sport touring và sport bike.

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm