Yamaha MX King không còn là mẫu xe xa lạ với khách hàng trong nước, đây có thể xem là Exciter 150 phiên bản nhập khẩu Indonesia. So với Exciter 150 bán chính hãng, MX King có vài điểm khác biệt. |
Ở phiên bản 2022, MX King có thêm các tùy chọn màu sắc mới như xanh GP hay xanh Petronas, chiếc xe trong bài thuộc phiên bản màu sơn xanh GP. |
Nhìn từ phía trước, không khó để nhận ra MX King với bộ khung lắp biển số, đây là quy định bắt buộc tại Indonesia. Exciter 150 bán tại Việt Nam không có trang bị này. |
"Dàn chân" của MX King hoàn toàn giống Exciter 150. Hai mẫu xe cùng sử dụng bộ vành 5 chấu kép 17 inch, hệ thống phanh đĩa trước và sau kết hợp cùng kẹp phanh một piston. |
Từ năm 2018, MX King hay Exciter 150 đã được Yamaha nâng cấp trang bị với hệ thống đèn chiếu sáng LED. |
MX King không có công tắc bật/tắt đèn chiếu sáng như Exciter 150. Vị trí này được thay bằng công tắc bật/tắt đèn cảnh báo (hazard). |
Ở phiên bản 2022, cần số MX King không còn là loại 2 chiều, thay vào đó là loại một chiều giống Exciter 150. Thiết kế này giúp MX King thể thao hơn nhưng khiến cho giày người lái dễ bẩn hơn khi sang số. |
Ngoài các khác biệt kể trên, MX King còn có thêm cần đạp khởi động. Động cơ của MX King là loại SOHC dung tích 149,7 cc, sản sinh công suất 15,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 13,8 Nm. |
Yamaha MX King 2022 có giá bán dao động 47,8-48,5 triệu đồng tùy theo phiên bản màu sơn. Mức giá này đắt hơn 3,3-3,5 triệu đồng so với Exciter 150 bán chính hãng (44,5-45 triệu đồng). |
Có thể thấy MX King hướng đến khách hàng chấp nhận chi thêm vài triệu đồng để sở hữu một chiếc xe 150 cc nhập khẩu. |