Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yamaha Nozza Grande so kè Honda SH mode

Bộ đôi xe máy tay ga cao cấp dành cho nữ đến từ hai đối thủ Nhật Bản mang đậm phong cách châu Âu, cùng sử dụng động cơ 125cc nhưng giá bán chênh nhau khoảng 10 triệu đồng.

SH mode được Honda Việt Nam ra mắt hồi tháng 5/2013. Hơn một năm sau đó, trung tuần tháng 7/2014, Yamaha Việt Nam trình làng Nozza Grande.
Honda SH mode được thiết kế dựa trên định hướng mang phong cách châu Âu, nhằm mang đến cho người dùng mẫu xe tay ga thanh lịch. Trong khi đó, Nozza Grande được định vị xe ga cao cấp dành cho nữ phát triển trên nền tảng của mẫu Nozza.
Điểm chung trong tên gọi của cả hai là sự kết hợp với những dòng xe đã thành công trước đó là SH và Nozza, đồng thời thêm tên mới lấy từ tiếng Pháp. Mode có nghĩa là thời trang, trong khi Grande có nghĩa quý phái.
Phần đầu của SH mode với cụm đèn pha tròn đơn giản, mặt nạ hình chữ V mạ chrome sáng bóng tích hợp đèn xi-nhan. Trong khi đó, phần đầu xe của Nozza Grande với điểm nhấn ở thiết kế đèn pha góc cạnh, đèn xi-nhan hai bên và mặt nạ đặc trưng.
Về kích thước, SH mode dài hơn về chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở, nhưng lại nhỏ và thấp hơn về chiều cao và chiều rộng. Chiều cao yên xe so với mặt đất của SH mode và Nozza Grande lần lượt là 765 mm và 790 mm. Cốp chứa đồ của SH mode có dung tích 18 lít, để vừa một mũ bảo hiểm có hàm và một vài đồ cá nhân có kích thước nhỏ, trong khi cốp xe Nozza Grande có dung tích 27 lít, bỏ vừa hai mũ bảo hiểm nửa đầu và một vài vật dụng cá nhân. Về cân nặng, mẫu xe của Honda có trọng lượng 118 kg, trong khi xe ga mới của Yamaha chỉ nặng 99 kg, thân thiện hơn với người dùng nữ.
Cụm đèn hậu của SH mode thon tròn, còn Nozza Grande rộng hơn.
SH mode trang bị vành xe lớn hơn nhưng kích thước lốp nhỏ hơn so với Nozza Grande.
Mặt đồng hồ SH mode hiện đại và bắt mắt hơn so với Nozza Grande.
Ổ khóa của Nozza Grande ngoài nút bấm chức năng mở yên còn có thêm nút mở nắp bình xăng.
Cả hai đều được trang bị động cơ dung tích 125 phân khối nhưng công nghệ riêng biệt. SH mode sử dụng động cơ eSP 125cc, 4 thì, làm mát bằng dung dịch với hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, sản sinh công suất tối đa 8,36 kw tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút. Trong khi đó, Nozza Grande có động cơ 4 thì Blue Core, dung tích 125cc, xi-lanh đơn, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử Fi, sản sinh công suất tối đa 6,0 kw tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Honda SH mode có 7 màu gồm đen đỏ, đen, trắng nâu, xanh nâu, đỏ đen, hồng nâu và vàng nhạt nâu, giá bán lẻ đề xuất 49.990.000 đồng. Trong khi đó, Yamaha Nozza Grande cũng có 7 tùy chọn màu sắc, bao gồm xám ánh kim, vàng ánh đỏ, trắng ánh kim, xanh đen ánh kim và đỏ cocktail, cùng hai màu đặc biệt xanh tím ánh kim và đen xám ánh kim. Giá bán của Nozza Grande phiên bản thường là 39,9 triệu, bản đặc biệt giá 41,99 triệu đồng.

Hân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm