Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yamaha phát triển xe thể thao đường trường dựa trên MT-09

Mẫu sport-tourer mới của Yamaha sở hữu khung sườn và nhiều chi tiết giống với MT-09, kèm theo đó là nhiều thay đổi phù hợp với dòng xe đường trường.

Sau khi ra mắt mẫu naked-bike MT-09/ FZ-09 hồi cuối năm ngoái, hãng xe Nhật Bản mới đây lại tiếp tục đăng ký bản quyền tại châu Âu thêm một mẫu xe thể thao đường trường mới, sử dụng động cơ 3 xi-lanh.
Sau khi ra mắt naked-bike MT-09/ FZ-09 hồi cuối năm ngoái, hãng xe Nhật Bản mới đây lại tiếp tục đăng ký bản quyền tại châu Âu thêm một phiên bản thể thao đường trường mới, sử dụng động cơ 3 xi-lanh.
Theo những hình ảnh được công bố, mẫu xe sport-tourer mới của Yamaha dường như nhắm đến đối thủ trực tiếp là Suzuki V-Strom 1000 và một mẫu xe ở cùng phân khúc, chuẩn bị ra mắt của BMW. Bên cạnh đó, thiết kế của mẫu xe mới, hiện chưa rõ tên gọi, có những nét khá giống với mẫu MT-09 ra mắt trước đó.
Theo những hình ảnh được công bố, mẫu xe sport-tourer mới của Yamaha dường như nhắm đến đối thủ trực tiếp là Suzuki V-Strom 1000 và một model ở cùng phân khúc, chuẩn bị ra mắt của BMW. Bên cạnh đó, thiết kế của mẫu xe mới, hiện chưa rõ tên gọi, có những nét khá giống với MT-09 ra mắt trước đó.
Hệ khung sườn của mẫu xe mới, sở hữu nhiều đặc điểm của MT-09, tuy nhiên xe có thiết kế tay lái cao hơn, mang lại tư thế lái cao. Ngoài ra, yên xe cũng có chiều cao nhỉnh hơn và được tách biệt làm 2 vị trí. Đuôi xe thiết kế khá dài, thuận tiện cho việc lắp thêm 2 thùng để đồ mỗi bên.
Hệ khung sườn của mẫu xe mới, sở hữu nhiều đặc điểm của MT-09, tuy nhiên xe có thiết kế tay lái cao hơn, mang lại tư thế lái cao. Ngoài ra, yên xe cũng có chiều cao nhỉnh hơn và được tách biệt làm 2 vị trí. Đuôi xe thiết kế khá dài, thuận tiện cho việc lắp thêm 2 thùng để đồ mỗi bên.
Phần đầu xe được trang bị kính chắn gió lớn và thu gọn dàn vỏ hai bên sườn xe. Đây là thiết kế mang lại ưu điểm cho những hành trình dài. Bình xăng trên mẫu xe mới dường như cũng có thiết kế lớn hơn so với MT-09. Mẫu tourer của Yamaha còn được trang bị chân chống giữa, khác với trên mẫu MT-09.
Phần đầu xe được trang bị kính chắn gió lớn và thu gọn dàn vỏ hai bên sườn xe. Đây là thiết kế mang lại ưu điểm cho những hành trình dài. Bình xăng trên mẫu xe mới dường như cũng có thiết kế lớn hơn so với MT-09. Mẫu tourer của Yamaha còn được trang bị chân chống giữa, khác với trên MT-09.
Ngoài những thay đổi kể trên, thiết kế của mẫu xe tourer mới giữ nguyên bộ gắp sau, vành xe, ống xả như trên MT-09. Theo một số nguồn tin, có thể Yamaha sẽ sử dụng tên gọi TDM900 cho mẫu xe mới, tên gọi bắt nguồn từ một chiếc tourer giới thiệu năm 1991 của hãng xe Nhật Bản.
Ngoài những thay đổi kể trên, thiết kế của mẫu xe tourer mới giữ nguyên bộ gắp sau, vành xe, ống xả như trên MT-09. Theo một số nguồn tin, có thể Yamaha sẽ sử dụng tên gọi TDM900 cho mẫu xe mới, tên gọi bắt nguồn từ một chiếc tourer giới thiệu năm 1991 của hãng xe Nhật Bản.
Nhiều khả năng mẫu sport-tourer của Yamaha sẽ được giới thiệu chính thức tại triển lãm xe EICMA (Ý) hoặc triển lãm Cologne (Đức).
Nhiều khả năng mẫu sport-tourer của Yamaha sẽ được giới thiệu chính thức tại triển lãm xe EICMA (Ý) hoặc triển lãm Cologne (Đức).

Tuấn Anh

Ảnh: Motorcycle

Bạn có thể quan tâm