Phân khúc xe tay ga 300 cc tại Việt Nam vừa có thêm Yamaha XMAX 300. Đây là lần đầu tiên hãng xe Nhật Bản phân phối sản phẩm xe tay ga trên 175 cc. Với giá bán 129 triệu đồng, XMAX 300 là một lựa chọn bên cạnh Honda SH 350i. |
Thiết kế của XMAX 300 theo phong cách đường trường của "đàn anh" TMAX, phong cách này có phần lạ mắt hơn kiểu đô thị của SH 350i vốn có phần quen thuộc hơn với người dùng trong nước. Xe có kích thước tổng thể 2.185 x 775 x 1.465 mm (dài x rộng x cao), nhỉnh hơn đôi chút so với SH 350i (2.160 x 743 x 1.162 mm). |
Xe được trang bị phanh đĩa trước và sau. XMAX 300 có mâm trước 15 inch, mâm sau 14 inch. |
Màn hình tốc độ của XMAX 300 thiết kế theo phong cách đối xứng, vị trí trung tâm là màn hình LCD đơn sắc hiển thị thông tin về lượng nhiên liệu, thời gian, quãng đường di chuyển... |
XMAX 300 tối ưu khả năng chứa đồ bằng cách đặt hệ thống khóa thông minh ở giữa, hai bên là hộc chứa. Khóa thông minh của mẫu tay ga này nhỉnh hơn SH 350i khi có thêm tính năng mở cốp từ xa. |
Yamaha trang bị cho XMAX 300 động cơ 292 cc, xy-lanh đơn. Khối động cơ này sản sinh công suất 28 mã lực tại 7.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 29 Nm tại 5.750 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này đạt 3 l/100 km. |
Đối thủ SH 350i có dung tích xy-lanh 329,6 cc, lớn hơn đáng kể so với XMAX nhưng công suất chỉ nhỉnh hơn đôi chút, đạt 29,2 mã lực. Bù lại, mô-men xoắn của SH 350i lớn hơn 2,8 Nm. |
XMAX 300 được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo và hệ thống phanh ABS 2 kênh tương tự SH 350i. |
Yamaha XMAX 300 có giá bán 129 triệu đồng, dễ tiếp cận hơn mức 148,9-150,5 triệu đồng của Honda SH 350i. Đây là lần đầu tiên một mẫu xe tay ga phân khối lớn mang thiết kế đường trường với mức giá dưới 150 triệu đồng được bán chính hãng. Giá hợp lý cùng phân khối lớn là ưu điểm của XMAX, trong khi thiết kế dạng này không phải là xu hướng tại Việt Nam. |