Yamaha XSR900 2016 từng được hãng xe Nhật Bản trưng bày tại Triển lãm xe máy Việt Nam hồi tháng 4. Tuy nhiên, liên doanh xe máy Nhật chưa có kế hoạch phân phối chính hãng dòng xe này tại Việt Nam. Mẫu xe mới xuất hiện tại Hà Nội được nhập khẩu bởi một đại lý kinh doanh xe phân khối lớn trên đường Lê Văn Lương. Giá bán tại đại lý này là khoảng hơn 300 triệu đồng. |
XSR900 là sản phẩm thứ 2 trong dự án Faster Sons của Yamaha, kết hợp phong cách cổ điển với những công nghệ và khả năng vận hành đương đại. Do đó, không khó để nhận thấy những đường nét retro trên mẫu naked bike này. |
Một điểm nổi bật ở các tính năng hiện đại của dòng xe này chính là hệ thống kiểm soát lực kéo, kết hợp cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS, mang đến sự an toàn cao hơn khi vận hành. |
Cụm đồng hồ dạng tròn, thiết kế đơn giản và mang phong cách hoài cổ, nhưng hiển thị dạng điện tử. Toàn bộ các thông tin về vận hành của chiếc xe đều xuất hiện ở đây. |
Bình xăng xe được thiết kế bắt mắt. Vỏ nhôm được chế tạo thủ công. Đây là một trong số ít dòng môtô trên thị trường sở hữu nhiều chi tiết thực hiện thủ công. Dung tích bình xăng 14 lít. Với mức tiêu hao nhiên liệu công bố từ nhà sản xuất khoảng 5,3 lít/100 km, XSR900 có thể vận hành liên tục khoảng gần 300 km với bình xăng đầy. |
Yên xe phối 2 màu bọc da và da lộn, cùng những đường chỉ thêu tương phản. Phong cách yên xe khá giống trên dòng tracker. |
Cụm đèn hậu thiết kế đơn giản, dùng bóng LED. Trong khi đó, đèn xi-nhan vẫn dùng bóng halogen thông thường. |
Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh đĩa đôi đường kính 298 phía trước và 245 mm phía sau, đều tích hợp ABS. Phía trước dùng giảm xóc hành trình ngược, đường kính 41 mm, hành trình 140 mm. Phía sau dùng giảm xóc monoshock hành trình 140 mm. |
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ crossplane 3 xi-lanh, dung tích 850cc, sản sinh công suất 115 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 87,5 Nm tại 8.500 vòng/phút, hộp số 6 cấp, phun xăng điện tử |