Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yeezy 350 và những đôi giày nổi tiếng nhất thế giới của Kanye West

Sau 15 năm kể từ ngày ra mắt đôi giày đầu tiên, Kanye West đã sở hữu cho mình top 10 sản phẩm ấn tượng nhất.

Đập hộp giày hiếm Yeezy Boost 350 đen được bán ra hôm nay Sáng 29/11, mẫu giày Yeezy Boost 350 V2 Black được mở bán trở lại tại Việt Nam dưới hình thức bốc thăm may mắn với số lượng giới hạn.
giay Kanye West anh 1
10. adidas Yeezy Boost 700 V2: Nếu phiên bản 700 V1 là một trong những đôi giày ấn tượng nhất mọi thời đại thì phiên bản V2 lại có phần hơi thụt lùi trong thiết kế. Tuy nhiên, mẫu giày này vẫn được bán ra với tốc độ chóng mặt khi chính thức phát hành và đứng ở vị trí thứ 10 trong danh sách những đôi giày đỉnh nhất Kanye West từng thiết kế.
giay Kanye West anh 2
9. adidas Yeezy 380: Là thiết kế "đàn anh" của Yeezy Boost 380 "Alien", nó từng "làm mưa làm gió" ở tất cả trang đấu giá vì họa tiết lạ mắt cũng như thiết kế đậm chất futurewear. Hiện đôi giày được bán trên thị trường chợ đen với giá khoảng 1.200 USD.
giay Kanye West anh 3
8. adidas Yeezy 500: Ra mắt vào tháng 12/2017, Yeezy 500 lập tức thu về nhiều phản ứng tiêu cực với phương thức bán ra. Nếu muốn sở hữu mẫu giày này, bạn phải mua kèm những sản phẩm khác với tổng giá trị tối thiểu 760 USD. Mặc cho những bình luận gay gắt, Yeezy 500 vẫn chiếm được trái tim của sneaker-head bởi thiết kế thú vị và cách phối màu độc đáo, điển hình là phiên bản màu hồng mới ra mắt gần đây.
 giay Kanye West anh 4
7. Louis Vuitton Don: Có lẽ màn hợp tác của Kanye West và Louis Vuitton sẽ được giới thời trang mãi nhớ đến như một trong những lần kết hợp thành công nhất. Được nhắc tới như sản phẩm quan trọng khiến nam rapper dấn thân vào sự nghiệp thiết kế, đây chính là đôi giày mọi chàng trai phải ao ước tại thời điểm đó. Thiết kế năng động mà "sang chảnh" với họa tiết monogram nổi tiếng, hiện đôi giày được bán với giá 9.999 USD trên thị trường chợ đen.
giay Kanye West anh 5
6. Nike Air Yeezy I: Nhiều người vẫn lầm tưởng Yeezy chỉ xuất hiện sau khi Kanye bắt tay cùng adidas, nhưng sự thật là Nike mới chính là nơi ông hoàng thời trang Hollywood "thai nghén" dự án này với những phiên bản đầu tiên. Mang dáng dấp đặc trưng của mẫu giày Jordan tên tuổi, Nike Air Yeezy I đã thực sự tạo nên cơn bão bởi thiết kế gây tranh cãi.
giay Kanye West anh 6
5. adidas Yeezy Boost 350: Không phải mẫu Yeezy đầu tiên được ra mắt nhưng đôi giày này chắc chắn là nhân tố khiến cái tên Yeezy trở nên phổ biến ngay cả với những người không quan tâm về thời trang. Tuy nhiên, với quy mô sản xuất ở thời gian đó còn nhỏ, việc làm giả mẫu giày này được thực hiện rất nhiều bởi chúng được bán lại với giá cao.
giay Kanye West anh 7
4. Louis Vuitton Jasper: 10 năm trước, Jasper chính là cái tên huyền thoại mỗi khi nhắc tới những đôi giày Kanye West thiết kế cho Louis Vuitton. Có thể nói nam rapper này rất biết cách tạo ra xu hướng khi thiết kế sản phẩm dành cho nam giới có phần đế màu hồng nổi bật. Giá thành của nó cũng gây sốc với 1.140 USD - không tưởng đối với đôi giày cách đây 10 năm nhưng vẫn cháy hàng nhanh chóng.
giay Kanye West anh 8
3. adidas Yeezy Boost 350 V2: Vượt qua đàn anh V1 ở vị trí thứ 5 và vươn lên vị trí thứ 3, phiên bản cải tiến này là sản phẩm bán chạy nhất của Yeezy. Với giá thành phải chăng cùng số lượng sản xuất lớn, Kanye West đã thành công trong việc biến Yeezy từ dòng giày đắt đỏ hoặc chỉ dành cho những người may mắn trở thành cái tên quốc dân được mọi người biết tới.
giay Kanye West anh 9
2. adidas Yeezy Boost 700: Ra mắt tại thời điểm phải nói rằng "thiên thời, địa lợi" khi phong cách retro đang đần chiếm lĩnh, những gì Yeezy Boost 700 đem lại không chỉ là cái tên và vẻ ngoài hơi hướm hoài cổ mà còn là trải nghiệm độc đáo về màu sắc cũng như đột phá về công nghệ sản xuất giày của Yeezy. Phối màu nổi bật nhất của mẫu giày này chính là Wave Runner, góp phần khiến cho sản phẩm trở nên thịnh hành và được lòng giới mộ điệu.
giay Kanye West anh 10
1. Nike Air Yeezy II: Đứng đầu bảng xếp hạng là sản phẩm của Kanye kết hợp với Nike. Sử dụng chất liệu vải đặc biệt được ví như da rắn, thiết kế đặc biệt và là cảm hứng cho nhiều mẫu giày sau này, Nike Air Yeezy II luôn là cái tên nằm trong danh sách những đôi giày được săn đón nhất của các nhà sưu tầm cùng giá thành lên tới 11.000 USD.

Màn kết hợp của adidas và Prada bị chê vừa đắt vừa thiếu sáng tạo

Sau thời gian làm việc và tung ra nhiều gợi ý về sự hợp tác hoành tráng, hai ông lớn của ngành thời trang sẽ cho ra mắt bộ sưu tập mới vào ngày 4/12.

Diệu Linh

Ảnh: GOAT, adidas

Bạn có thể quan tâm