Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yêu 6 năm, có chán?

Ra đời vào đúng dịp Lễ tình nhân nhưng "Lovers of 6 Years" lại không phải là một món quà ngọt ngào đối với những cặp đôi đang đắm say trong vị ngọt tình yêu.

Yêu 6 năm, có chán?

(Zing) – Ra đời vào đúng dịp Lễ tình nhân nhưng "Lovers of 6 Years" lại không phải là một món quà ngọt ngào đối với những cặp đôi đang đắm say trong vị ngọt tình yêu.

Yêu 6 năm, có chán?

Cặp tình nhân với mối tình kéo dài 6 năm trong "Lovers of 6 Years"

Các cặp đôi có nên sống thử trước khi kết hôn? Nếu câu hỏi này được đặt ra từ 20 năm về trước thì không chỉ có hầu hết người Hàn Quốc mà ngay cả người Việt Nam sẽ đều bị sốc và hoài nghi chứ đừng nói tới chuyện đưa ra ý kiến ủng hộ hay phản đối.

Trở về với thực tại, khi mà người Hàn Quốc ngày nay không còn giữ tư tưởng bảo thủ, cực đoan nữa thì số cặp đôi ở Hàn Quốc sống thử với nhau cũng theo đó mà tăng vùn vụt. Bằng chứng là một bộ phim lãng mạn dành cho mùa Valentine như "Lovers of 6 Years" (6-nyeonjjae yeonae-jung) đã không ngần ngại chọn đề tài táo bạo này để đưa lên màn ảnh và các nhà làm phim coi việc sống thử không có gì là ghê gớm cả.

Yêu 6 năm, có chán? Yêu 6 năm, có chán?

Yêu 6 năm, có chán? Yêu 6 năm, có chán?

Những poster đầy ngộ nghĩnh nhưng cũng không kém phần ... khiêu khích
của "Lovers of 6 Years"

"Không có gì ghê gớm" cũng là câu nói cửa miệng của Da-jin (Kim Ha-neul), biên tập viên chăm chỉ làm việc tại một nhà xuất bản và của bạn trai cô Jae-young (Yoon Kye-sang), một nhà sản xuất nội thất gia đình cũng cần mẫn không kém.

Sáu năm trước, họ bắt đầu hẹn hò với nhau và chỉ hai năm sau đã sẵn sàng “ăn trái cấm”. Hiện giờ, họ là hàng xóm sát vách thế nhưng bức tường ngăn cách hai ngôi nhà cũng chẳng có nhiều tác dụng khi mà hàng ngày họ vẫn ăn chung mâm và … ngủ chung giường.

Yêu 6 năm, có chán?

Yêu 6 năm, có chán?

Họ là hàng xóm sát vách nhau

Yêu 6 năm, có chán?

Nhưng hàng ngày vẫn ăn chung mâm

Yêu 6 năm, có chán?

Và ngủ chung giường

Và khi “con ong đã tỏ đường đi lối về”, những đam mê, nhiệt huyết, bất ngờ đã qua đi, cả hai đâm ra chán nhau và mối quan hệ của họ cũng vì thế rơi vào tình cảnh “bỏ thì thương mà vương thì tội”!

Cũng giống như nhiều cặp đôi sống thử khác, Da-jin và Jae-young chưa hề kết hôn nhưng đã sẵn sàng chia sẻ quá nhiều thứ trong cuộc sống. Sự không chung thuỷ là một trong rất nhiều rủi ro cho cả hai mặc dù ai cũng biết rằng sống thử không đem lại một cam kết và đảm bảo chắc chắn nào như một cuộc hôn nhân.

Yêu 6 năm, có chán?

Nhưng khi “con ong đã tỏ đường đi lối về” thì cả Da-jin và Jae-young 
đều bắt đầu chán ngán người tình 6 năm của mình

Để hoàn thành dự án mới nhất của mình, Da-jin buộc phải mời về làm việc bằng được anh chàng hoạ sỹ thiết kế sách siêu hạng. Và cô đã nghĩ ra đủ chiêu để chiếm được tình cảm của anh ta, thậm chí khi biết rằng hành động đó là sự phản bội tình yêu. Cũng phải nói thêm rằng Kim Ha-neul dường như quá dễ dãi với vai diễn Da-jin của mình, kể cả trong một cảnh phim mà cô phải thể hiện mình là một người tình đầy kinh nghiệm.

Yêu 6 năm, có chán?

Da-jin tìm mọi cách để quyến rũ anh chàng hoạ sỹ, kể cả là phản bội người yêu

Trong khi Da-jin phải tìm mọi cách quyến rũ anh chàng mới quen thì bạn trai cô cũng phải “chống đỡ” trước những cuộc “tấn công” tình cảm như vũ bão của cô nàng táo bạo làm việc bán thời gian tại trung tâm mua sắm.

Yêu 6 năm, có chán?

Còn Jae-young lại phải “chống đỡ” trước những cuộc “tấn công” tình cảm
như vũ bão của một cô nàng táo bạo

Thế nhưng bộ phim lại không hề tập trung giải quyết chuyện không chung thuỷ này như lẽ thường phải vậy. Dẫu biết rằng đó có thể là một cách tiếp cận vấn đề mới của các nhà làm phim xứ Hàn thế nhưng thậm chí trước khi những nỗ lực từ bên ngoài xuất hiện thì cặp đôi này cũng đang ở trong một giai đoạn đáng “báo động” khi mà cả hai đều cảm thấy đã biết quá rõ về nhau và phải tìm thêm lý do để gắn bó với nhau – những lý do thuyết phục hơn tình yêu suốt sáu năm qua của họ.

Yêu 6 năm, có chán?

Thực tế thì các cặp đôi sống thử trước hôn nhân đều tin rằng đó chính là cơ hội để kiểm tra sự hoà hợp và đồng điệu của hai tâm hồn. Nhưng khi phải đối mặt với những khó khăn, thách thức như “ông ăn chả, bà ăn nem” thì những mối quan hệ này sẽ đổ vỡ nhanh chóng hơn nhiều một cuộc hôn nhân được pháp luật và xã hội thừa nhận.

Yoon Kye-sang, cựu thành viên của nhóm nhạc đã tan rã G.O.D., đã cho thấy tài năng diễn xuất tiềm ẩn của anh khi thể hiện rất thật một mẫu đàn ông Hàn Quốc điển hình. Đó là cực kỳ thoải mái với “cuộc tình” ngoài mối quan hệ sống thử của mình nhưng lại cứng rắn đến không ngờ với sự lẳng lơ của bạn gái.

Yêu 6 năm, có chán?

Jae-young tỏ ra rất cứng rắn khi biết bạn gái mình lăng nhăng

Nếu bạn mong muốn một điều thú vị hài hước cho ngày Valentine thì “Lovers of 6 Years” cũng là một gợi ý không tồi. Và chắc hẳn sau khi xem phim xong thì mỗi người chúng ta cũng sẽ rút ra được bài học về tình yêu cho riêng mình.

Trailer phim "Lovers of 6 Years"

Mi Lan

Theo koreaherald

Theo koreaherald

Bạn có thể quan tâm