Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yêu cầu thu hồi cuốn sách thứ 2 in cờ không phù hợp

Đây là quyết định trong công văn của Bộ GD – ĐT gửi hiệu trưởng ĐH Sư phạm Hà Nội tối 7/3.

Yêu cầu thu hồi cuốn sách thứ 2 in cờ không phù hợp

Đây là quyết định trong công văn của Bộ GD – ĐT gửi hiệu trưởng ĐH Sư phạm Hà Nội tối 7/3.

Gần đây trên thị trường xuất hiện nhiều cuốn sách học dành cho thiếu nhi của nước ta nhưng lại in cờ không phù hợp. Một trong số đó là cuốn Bé làm quen với chữ cái của tác giả Nguyễn Thị Thúy Hà do Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội ấn hành.

Trang sách in cờ nước ngoài trong cuốn Bé làm quen với chữ cái của tác giả Nguyễn Thị Thúy Hà do NXB ĐH Sư phạm Hà Nội ấn hành vừa có quyết định bị thu hồi.

Trước ý kiến của dư luận, Bộ GD – ĐT nhanh chóng tiếp nhận và có biện pháp xử lý kịp thời. Tối 7/3, Bộ đã gửi công văn số 1476/BGDĐT-VP yêu cầu hiệu trưởng ĐH Sư phạm Hà Nội nhanh chóng xử lý vi phạm trên.

Cụ thể: Hiệu trưởng chỉ đạo Nhà xuất bản Đại học Sư phạm khẩn trương thu hồi và xử lý toàn bộ số sách đã phát hành theo quy định hiện hành của Nhà nước. Đồng thời, nhà trường cần phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, kiểm điểm làm rõ mức độ vi phạm, trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân trong việc biên tập, in ấn và phát hành cuốn sách để xử lý.

Cũng theo công văn trên, nguyên nhân khiến cuốn sách trên bị thu hồi do có nội dung không đúng với quy định của Bộ GD - ĐT về mục tiêu, nội dung giáo dục trong nhà trường, gây bức xúc trong xã hội.

Sau khi thi hành, Bộ cũng yêu cầu Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Hà Nội có trách nhiệm báo cáo quá trình và kết quả triển khai thực hiện công văn trên.

Trước đó, ngày 6/3, Bộ cũng gửi thông tin yêu cầu các sở giáo dục không mua và sử dụng sách Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ của Nhà xuất bản Dân Trí, có in hình cờ không phù hợp trên cổng trường học.

An Hoàng

Theo Infonet

An Hoàng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm